Báo Đồng Nai điện tử
En

Bãi đậu xe lớn nhất Biên Hòa sẽ hoàn thành trước tết

Công Nghĩa
13:35, 29/01/2024

(ĐN)- Ngày 29-1, tập thể Thường trực Thành ủy Biên Hòa do Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam dẫn đầu đã đến thăm, động viên các cán bộ, công nhân đang khẩn trương thi công bãi đậu xe tạm trên khu “đất vàng” rộng trên hơn 5.700 m2 tại P.Quyết Thắng.

Tập thể Thường trực Thành ủy Biên Hòa tham quan hạng mục nền bãi đậu xe đã hoàn thành đổ bê tông

Khu "đất vàng" này đã bị bỏ hoang từ năm 2015 sau khi Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh được chuyển đến cơ sở mới trên đường Đồng Khởi, P.Tam Hòa. Năm 2022, khu đất đã được Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh ra thông báo đấu giá hơn 158 tỷ đồng, tuy nhiên đến nay khu đất này vẫn chưa bán được. Do đó, TP.Biên Hòa đã đề xuất và được tỉnh chấp thuận sử dụng làm bãi đậu xe tạm.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt lì xì cho công nhân thi công

 

Tại công trường thi công, Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam, Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt và Chủ tịch UBND thành phố Đỗ Khôi Nguyên đã tham quan các hạng mục thi công bãi đậu xe và lì xì cho các cán bộ, công nhân đang thi công.

Đến nay, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, gồm nền bê tông, bồn hoa, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Hiện chỉ còn hạng mục vỉa hè đường Võ Thị Sáu, Cách Mạng Tháng Tám đang được khẩn trương hoàn thiện lát gạch và xây tường bao trang trí trạm biến áp.
Tập thể thường trực Thành ủy Biên Hòa tặng quà động viên công nhân

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, đơn vị thi công cho biết, công trình bãi đậu xe sẽ hoàn thành và kịp đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ngoài chức năng là bãi đậu xe, đây còn là địa điểm phù hợp cho người dân đến tập thể dục và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ quy mô phù hợp.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên cho biết, sau khi bãi đậu xe tại P.Quyết Thắng hoàn thành, toàn bộ xe hơi của các hộ kinh doanh, khách sạn, trường học và cơ sở tôn giáo khu vực lân cận sẽ được phép đậu miễn phí. Thành phố cũng chỉ đạo cắm biển cấm đậu xe đoạn đường Võ Thị Sáu và Cách Mạng Tháng Tám gần bãi đậu xe, đồng thời sẽ giao cho Công an TP.Biên Hòa tuần tra, xử phạt chủ phương tiện không đậu xe đúng nơi quy định, góp phần đảm bảo trật tự và mỹ quan cho thành phố.

Công nhân đang hoàn thành phần việc trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên bãi đậu xe

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam thì cho hay, về lâu dài, Thành ủy sẽ đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh đưa khu đất này vào quy hoạch hệ thống công viên và bãi đậu xe chính thức của thành phố để phục vụ người dân.

Ngoài bãi đậu xe này, Thành ủy Biên Hòa đang nghiên cứu, đề xuất với tỉnh thay đổi quy hoạch xây dựng trụ sở mới của Liên đoàn Lao động tỉnh tại khu vực bồn nước đầu đường 30-4 (gần Trường THPT Ngô Quyền và Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai) để mở rộng lưu thông từ đường Nguyễn Ái Quốc xuống đường 30-4, góp phần cải tạo cảnh quan thông thoáng hơn cho thành phố.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều