Báo Đồng Nai điện tử
En

Sắp thông xe tuyến đường 47 tỷ đồng tại TP.Biên Hoà

Phạm Tùng
10:42, 23/09/2023

(ĐN)- Ban Quản lý dự án TP.Biên Hoà cho biết, tuyến đường D9 kết nối đường Nguyễn Văn Hoa và đường Võ Thị Sáu trên địa bàn P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa hiện đang thi công hoàn thiện để thông xe trong thời gian tới.

Tuyến đường D9 dự kiến sẽ được thông xe vào cuối tháng 9-2023. Ảnh: Phạm Tùng
Tuyến đường D9 dự kiến sẽ được thông xe vào cuối tháng 9-2023. Ảnh: Phạm Tùng

Theo dự kiến, tuyến đường D9 sẽ được thông xe vào cuối tháng 9-2023. Hiện nay, đơn vị thi công đang tiến hành thi công vạch kẻ đường để hoàn thiện công trình.

Tuyến đường D9 được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021. Tổng mức đầu tư của dự án là 47 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa là đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án.

Tuyến đường có chiều dài gần 545m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Hoa, điểm cuối giao với đường Võ Thị Sáu. Về quy mô, tuyến đường có mặt cắt ngang theo lộ giới là 30m, trong đó lòng đường rộng 18m, vỉa hè mỗi bên 6m với 4 làn xe gồm: 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Tuyến đường D9 được xây dựng với mục tiêu nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng của địa phương, đặc biệt tạo thuận lợi kết nối giao thông cho người dân tại các khu phố 1,2,4, phường Thống Nhất ra đường Võ Thị Sáu.

Dự án xây dựng đường D9 là dự án trọng điểm của TP.Biên Hoà. Tuyến đường tuy có quy mô và nguồn vốn đầu tư nhỏ nhưng lại có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang lại tính kết nối giao thông cho thành phố trong thời gian tới. Đặc biệt, tuyến đường hoàn thành xây dựng cũng sẽ giúp giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ở các khu vực như: ngã tư Vườn Mít, ngã tư Lạc Cường là những khu vực có mật độ giao thông cao...

Phạm Tùng

Tin xem nhiều