Báo Đồng Nai điện tử
En

Bé gái 4 tuổi bị cửa tự động kẹp ngang người

Bích Nhàn
12:32, 27/09/2023

(ĐN)- Một bé gái 4 tuổi ngụ tại P.Bửu Long, TP.Biên Hòa đã bị cửa cổng tự động (loại lùa ngang) đè ép ngang người vào tường và cán ngang qua bàn chân. 5 phút sau người nhà mới phát hiện và đưa vào Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Theo BS-CKI Trần Đức Anh, Trưởng khoa Hồi sức - cấp cứu, bé nhập viện trong tình trạng hôn mê, thở khò khè, tím mặt và có dấu hiệu thở hước (dọa ngưng thở). Do bị đè ép khoảng 5 phút, bé không thể thở được, dẫn tới tình trạng thiếu ôxy não.

Ngay lập tức các bác sĩ cho bé thở ôxy, truyền dịch và thực hiện các thăm dò hình ảnh để chẩn đoán các chấn thương có thể xảy ra. May mắn, hiện tại chưa phát hiện ra những tổn thương cơ học nặng có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Sau khoảng 3-4 tiếng theo dõi thì tri giác bé có dấu hiệu cải thiện, bé mở mắt, khóc to và dần nhận biết được người nhà.

Đến sáng 27-9, bé đã hoàn toàn tỉnh táo, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, có thể đi lại và chơi đùa bình thường nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

BS Đức Anh khuyến cáo, khi gặp tình trạng tương tự, người nhà hãy bình tĩnh đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng đè ép, đặt nạn nhân lên một nền cứng, thông thoáng, an toàn và gọi ngay đội cấp cứu ngoại viện của bệnh viện. Từ đó, nhân viên y tế sẽ giúp nạn nhân được cấp cứu đúng cách sớm nhất, chuyển tới bệnh viện an toàn và tiếp tục điều trị.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích