Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo an toàn giao thông, đi lại thuận lợi cho người dân

11:01, 17/01/2022

Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu đi lại bằng xe khách liên tỉnh sẽ tăng cao, song các đơn vị quản lý bến xe và doanh nghiệp vận tải đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện,...

Vụ trưởng Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GT-VT) Trần Quang Bình. Ảnh: V.Nguyên
Vụ trưởng Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GT-VT) Trần Quang Bình. Ảnh: V.Nguyên

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, nhu cầu đi lại bằng xe khách liên tỉnh sẽ tăng cao vào một số thời điểm, song các đơn vị quản lý bến xe và doanh nghiệp vận tải đã sẵn sàng phương tiện dự phòng, bảo đảm không để hành khách nào không có xe về quê đón Tết. Vụ trưởng Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GT-VT) Trần Quang Bình cho biết:

- Hoạt động vận tải khách dịp Tết năm nay không còn căng thẳng, áp lực nhưng cũng cần kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, niêm yết các thông tin theo quy định. Đồng Nai cần chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với cảnh sát giao thông tiếp tục kiểm tra xe quá tải hoạt động để xử lý vi phạm theo quy định nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thông suốt dịp Tết.

* Ông đánh giá như thế nào về hoạt động vận tải khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp?

- Qua làm việc với các sở, ngành và đơn vị liên quan trên địa bàn Đồng Nai, có thể nhận định lưu lượng đi lại của người dân năm nay có xu hướng thấp hơn so với trước đây. Tuy nhiên, chúng ta không thể chủ quan và cần có các phương án phù hợp, tốt nhất để chủ động thực hiện khi dịch bệnh Covid-19 đang còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành Vận tải, đặc biệt là vận tải khách. Thực tế, đây là khó khăn chung của nền kinh tế khi năm qua chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh.

* Đồng Nai cần thực hiện các biện pháp gì để vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, vừa đảm bảo phòng dịch, thưa ông?

- Chúng tôi đánh giá cao khi UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phục vụ vận chuyển khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Các đơn vị liên quan cần tổ chức tốt công tác vận tải, đảm bảo giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, công nhân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh dịp trước, trong và sau Tết gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GT-VT.

* Thưa ông, dù hoạt động vận tải khách dịp Tết năm nay không còn căng thẳng nhưng công tác đảm bảo an toàn giao thông, xử lý tình trạng kẹt xe tại các khu vực cửa ngõ, tuyến đường qua Đồng Nai cần thực hiện như thế nào?

- Vấn đề này đã nằm trong dự tính, đánh giá và thực hiện của các cơ quan liên quan, trong đó có Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Tuy nhiên, ngành GT-VT và các đơn vị chức năng cũng cần xây dựng các phương án để giải quyết kịp thời các sự cố đột xuất như ùn tắc giao thông, phát hiện xử lý các xe chở quá tải và bố trí các xe tăng cường vận chuyển hành khách đi lại theo kịch bản cụ thể. Tăng cường lực lượng tổ chức, phân luồng hợp lý, hướng dẫn các phương tiện lưu thông an toàn; bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí, nhất là trên các trục đường chính để có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thông suốt.

* Xin cảm ơn ông!

Võ Nguyên (thực hiện)

Tin xem nhiều