Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động ý nghĩa từ Quỹ Từ thiện bông hồng nhỏ

04:12, 14/12/2022

(ĐN) - Ngày 11-12, Quỹ Từ thiện Bông hồng nhỏ (Little Roses Foundation) đồng hành cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) và các đơn vị, cá nhân hảo tâm đã tổ chức Ngày sức khỏe cộng đồng.

(ĐN) - Ngày 11-12, Quỹ Từ thiện Bông hồng nhỏ (Little Roses Foundation) đồng hành cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) và các đơn vị, cá nhân hảo tâm đã tổ chức Ngày sức khỏe cộng đồng. Gần 2000 trẻ mồ côi, người khuyết tật và người nghèo trên địa bàn TP.HCM được chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Các bác sĩ và chuyên gia y tế khám bệnh cho người dân trong Ngày hội sức khỏe cộng đồng
Các bác sĩ và chuyên gia y tế khám bệnh cho người dân trong Ngày hội sức khỏe cộng đồng

Ngày sức khỏe cộng đồng được tổ chức tại Trường quốc tế song ngữ học viện Anh quốc (UK Academy - UKA, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Đồng hành cùng chương trình có đoàn 300 chuyên gia y tế là các bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện tại TP.HCM, các nha sĩ của Hội Răng hàm mặt TP.HCM. Bên cạnh đó còn có trên 200 tình nguyện viên là sinh viên đến từ Trường đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU), Trường đại học Hoa Sen (HSU), Trường đại học Gia Định (GDU) và nhiều phụ huynh.

Trong suốt 7 giờ diễn ra Ngày sức khoẻ cộng đồng, gần 2000 lượt khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe tổng quát, khám mắt, khám răng và các bệnh liên quan đến xương cơ khớp.

Không chỉ mang đến Ngày sức khỏe cộng đồng tình yêu thương và nhiệt huyết, các bác sĩ còn mang theo nhiều trang thiết bị y tế hiện đại như: máy chụp X.quang, siêu âm tim, phổi, máy đo điện tim… Sau khi khám các bác sĩ còn kê toa phát thuốc miễn phí cho người dân.

Một em nhỏ được các bác sĩ nha khoa giúp khám răng
Một em nhỏ được các bác sĩ nha khoa giúp khám răng

Bà Nguyễn Thị Tuyết, người cao tuổi lại cho hoàn cảnh khó khăn được mời tham gia khám bệnh và cấp thuốc, chia sẻ: “Các bác sĩ và tình nguyện viên của Ngày sức khỏe cộng đồng đã hỗ trợ tôi được khám sức khỏe một cách ân cần và chu đáo. Sau đó, tôi còn nhận được một số loại thuốc cho “bệnh người già” thường hay sử dụng”.

Đặc biệt, trong Ngày sức khỏe cộng đồng, rất nhiều em nhỏ mồ côi, người bị khuyết tật được các nha sức đến từ Hội Răng hàm mặt TP.HCM khám các bệnh liên quan đến răng miệng, tư vấn các phương pháp vệ sinh răng miệng để tránh sâu răng.

Em Ngô Kim Vàng đang sống nội trú tại Trung tâm bảo trợ Bình Triệu (TP.Thủ Đức) vui mừng cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được khám sức khỏe tổng quát, tư vấn tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân. Các bác sĩ và các tình nguyện viên đã giúp em có cảm giác rất an tâm và thoải mái, đồng thời em có thêm nhiều kiến thức tự bảo vệ sức khỏe của mình”.

Người dân được phát các phần đồ ăn miễn phí khi tham gia Ngày hội sức khỏe cộng đồng
Người dân được phát các phần đồ ăn miễn phí khi tham gia Ngày hội sức khỏe cộng đồng

Lần đầu tiên tham gia Ngày sức khỏe cộng đồng với vai trò là tình nguyện viên, em Trương Hoàng Phúc Nhi, học sinh lớp 9 Trường quốc tế song ngữ học viện Anh quốc (UK Academy - UKA) chia sẻ: “Em rất vui vì mình có thể góp chút sức lực để giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình”.

Sinh viên Trần Thúy Vy (đến từ Khoa Răng hàm mặt Trường đại học quốc tế Hồng Bàng) tỏ ra hạnh phúc vì đã mang kiến thức của mình giúp đỡ cho sức khỏe cộng đồng, giúp cộng đồng trở nên khỏe mạnh hơn. Thúy Vy chia sẻ: “Tôi đã rất hạnh phúc khi chứng kiến đông đảo mọi người tham gia Ngày hội sức khỏe cộng đồng. Tôi đã cố gắng đem hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

73 tỷ đồng hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Quỹ Bông hồng nhỏ (Little Roses Foundation) được Bộ Nội vụ cấp giấy phép hoạt động trên toàn quốc. Quỹ từ thiện hướng đến các giá trị nhân bản toàn diện của con người, quỹ sẵn sàng giúp đỡ những người đang lâm cảnh ngặt nghèo có điều kiện cải thiện đời sống sức khỏe, vật chất và tinh thần. Quỹ phục vụ chủ yếu trên các lĩnh vực sức khỏe, giáo dục. Ngay trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, quỹ dự kiến dành đến 73 tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: Cấp học bổng; chương trình giáo dục cộng đồng, chăm sóc sức khỏe, cấp cứu cho các bệnh nhân nghèo…

Khánh Ngân - Tường Thụy

Tin xem nhiều