Báo Đồng Nai điện tử
En

AMATA – 1 trong 32 KCN của tỉnh Đồng Nai được lựa chọn để tổ chức buổi hội thảo tổ chức bởi KOTRA

05:11, 06/11/2022

Ngày 2-11-2022 vừa qua, Amata City Biên Hòa vinh dự được Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) lựa chọn để tổ chức buổi hội thảo "Giới thiệu môi trường đầu tư phía Nam Việt Nam". Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần Lễ Thương Mại Việt Nam - Hàn Quốc 2022.

Ngày 2-11-2022 vừa qua, Amata City Biên Hòa vinh dự được Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) lựa chọn để tổ chức buổi hội thảo "Giới thiệu môi trường đầu tư phía Nam Việt Nam”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần Lễ Thương Mại Việt Nam - Hàn Quốc 2022.

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo gồm có sự hiện diện của hơn 30 doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc, lãnh đạo của KOTRA và đại diện các cơ quan, bộ ngành liên quan. Trong buổi hội thảo, ông Nguyễn Cao Cường Trưởng phòng Kinh doanh của KCN Amata trình bày về sự hình thành phát triển KCN Amata tại Việt Nam, những dự án đã và đang thực hiện, và và bày tỏ mong muốn thúc đẩy và mở rộng sự hợp tác giữa Amata và các nhà đầu tư Hàn Quốc trong tương lai. Đặc biệt, KCN công nghệ cao Amata Long Thành với tiềm năng lớn về logistic, lợi thế cạnh tranh cao đã thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của khách tham dự.

Ông Nguyễn Cao Cường – Trưởng phòng Kinh doanh của KCN Amata 

 

Kết thúc buổi hội thảo, đoàn đã đến thăm quan Công Ty GS ACE Việt Nam, một trong những nhà sản xuất ống thép bọc nhựa, khớp nối, bánh xe,… đến từ Hàn Quốc với hơn 7 năm hoạt động tại KCN Amata Biên Hòa.

Với nhiều đánh giá tốt về lợi thế thu hút đầu tư của Việt Nam nói chung, Đồng Nai nói riêng, KCN Amata hết sức tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được dòng vốn đầu tư FDI đến từ các quốc gia như Hàn Quốc trong tương lai.

AMATA là tập đoàn BĐS công nghiệp hàng đầu đến từ Thái Lan với hơn 28 năm kinh nghiệm phát triển vận hành KCN tại Việt Nam trên hơn 2,500 héc ta diện tích đất đang được triển khai. Với thành tích đã được chứng minh trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, phát triển bền vững luôn được coi là định hướng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của AMATA.

Tại Đồng Nai, AMATA có 2 dự án lớn gồm KCN Amata City Biên Hòa (513 héc ta – đã lấp đầy với hơn 170 nhà máy, trên 60 ngàn lao động) và dự án KCN Amata City Long Thành (410 héc ta – đang triển khai). Bên cạnh đó, AMATA cũng đang đầu tư phát triển dự án đô thị dịch vụ Amata Township Long Thành (753 héc ta) và Amata Service Township Long Thành 1&2 (107 héc ta).

Tại Quảng Ninh, trong năm 2021, AMATA đã thu hút được nhà đầu tư thứ cấp đầu tiên với vốn đầu tư hơn 853 triệu đô vào KCN Amata City Hạ Long (KCN Sông Khoai) – 714 héc ta, và đang tiếp tục quá trình hoàn thiện mặt bằng cho nhiều nhà đầu tư thứ cấp mới đến với Quảng Ninh.

P.V

Tin xem nhiều