Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiến thắng lịch sử sau 44 năm của Hungary tại EURO

01:06, 15/06/2016

Đến Pháp bằng "cửa sau", là đội tuyển có giá trị thấp nhất (không một tên tuổi nào được biết đến) và được đánh gía là một trong những đội yếu nhất của VCK Euro 2016, nhưng Hungary đã tạo nên cú "ngựa về ngược" đầu tiên khi đánh bại Áo 2-0 trong trận mở màn bảng F.

Đến Pháp bằng “cửa sau”, là đội tuyển có giá trị thấp nhất (không một tên tuổi nào được biết đến) và được đánh gía là một trong những đội yếu nhất của VCK Euro 2016, nhưng Hungary đã tạo nên cú “ngựa về ngược” đầu tiên khi đánh bại Áo 2-0 trong trận mở màn bảng F.

Với thành tích bất bại ở vòng loại, cùng những tuyển thủ đang thi đấu ở những giải hàng đầu châu Âu như đội trưởng Fuchs (Leicester), tiền đạo Arnautovic (Stock City), Alaba (Bayern Munich), tuyển Áo của HLV Koller được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên bóng đá không phải số học.

Không thể sánh với quá khứ hoàng kim lẫy lừng, nhưng Hungary chơi có nét hơn hẳn và tiền đạo đang khoác áo Hannover của Đức Slazai đã mở tỉ số ở phút 62.

“Họa vô đơn chí” cho Áo khi chỉ 4 phút sau bàn thua, trung vệ Dragovic nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Trong thế hơn người, phút 87 cầu thủ vào sân thay người Stieber với cú lốp bóng kỹ thuật ấn định chiến thắng 2-0 cho Hungary.

Sau 2 "ông lớn" Đức và Ý, Hungary là đội tuyển thứ 3 giành được chiến thắng với hơn 1 bàn cách biệt kể từ đầu giải.

Cùng với chiến thắng lịch sử sau 44 năm tại VCK EURO (lần cuối tham dự là vào năm 1972), Hungary còn ghi dấu ấn lịch sử khi thủ môn Gabor Kiraly 40 tuổi, phá kỷ lục 39 tuổi của Lothar Matthaeus, đội trưởng tuyển Đức tại EURO 2000 để trở thành cầu thủ “già” nhất ra sân ở VCK EURO.

Dương Cầm

Tin xem nhiều