Báo Đồng Nai điện tử
En

Vô địch Cúp quốc gia Italy, Inter Milan sẵn sàng đại chiến với Man City

09:05, 25/05/2023

Rạng sáng 25-5, sau siêu cúp Italy, thầy trò HLV Simone Inzaghi tiếp tục đem về phòng truyền thống của Inter Milan thêm chiếc cúp quốc gia Italy sau khi lội ngược dòng đánh bại Fiorentina.

Rạng sáng 25-5, sau siêu cúp Italy, thầy trò HLV Simone Inzaghi tiếp tục đem về phòng truyền thống của Inter Milan thêm chiếc cúp quốc gia Italy sau khi lội ngược dòng đánh bại Fiorentina.

Inter Milan đã bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia Italy
Inter Milan đã bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia Italy

* Inter mơ về cú ăn 3

Được đánh giá cao hơn Fiorentina trong trận chung kết Cúp quốc gia Italy nhưng Inter nhập cuộc thận trọng và để đối thủ vượt lên ngay ở phút thứ 3.

Nhận bàn thua sớm, các học trò của HLV Inzaghi nhanh chóng ổn định lại tinh thần và thi đấu lấn lướt ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Với chất lượng nhân sự vượt trội, Inter không quá khó trong việc ghi bàn vào lưới của Fiorentina. Lautaro Martinez đã lập cú đúp ở các phút 29 và 37 giúp Nerazzurri giành thắng lợi với tỷ số 2-1, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia Italy.

Cú đúp bàn thắng không chỉ giúp Inter giành được thắng lợi trước Fiorentina mà còn là lời khẳng định đanh thép của Lautaro Martinez gửi đến những người đã chỉ trích anh sau màn trình diễn không tốt tại World Cup 2022. Tiền đạo này đã ghi được 26 bàn thắng và là đầu tàu giúp đội chủ sân Giuseppe Meazza thoát cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay.

Với danh hiệu này, Inter Milan đã cân bằng được thành tích của Roma, trở thành đội có thành tích tốt thứ 2 sau Juventus tại Cúp quốc gia Italy. Ngoài ra, danh hiệu thứ 2 đoạt được trong mùa giải năm nay sẽ tiếp thêm tự tin cho Inter hướng đến việc giành cú ăn 3 khi còn một trận chung kết với Man City tại Champions League diễn ra sau 2 tuần nữa.

* Man City rất mạnh, nhưng…

Sau khi có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại Ngoại hạng Anh, cũng như đánh bại ĐKVĐ Champions League Real Madrid 4 bàn trong trận bán kết lượt về, Man City được các chuyên gia nhận định ở thời điểm hiện tại quá mạnh và gần như vô đối tại mọi đấu trường. Tuy nhiên, đại diện của nước Anh cần phải cẩn trọng nếu không muốn nhận trái đắng trong trận chung kết Champions League, bởi đại diện thành Milan đang cho thấy sự lầm lì và khó chơi một cách đáng sợ.

Ai cũng biết Man City xuất sắc hơn, nhưng trong bóng đá đội mạnh hơn chưa chắc đã chiến thắng và chính Man City hiểu rõ điều này hơn ai hết. Trong 6-7 năm gần đây, họ luôn tham dự Champions League với tâm thế ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, ấy vậy mà vẫn chưa một lần vô địch. Chắc hẳn người hâm mộ Man City vẫn chưa quên trận thua 0-1 trước Chelsea cách đây 2 năm khiến họ vẫn chưa thể đem “chiếc cúp tai voi” danh giá về phòng truyền thống CLB ở thời điểm mà họ được đánh giá mạnh hơn The Blues rất nhiều.

Còn với Inter Milan, không ít lần đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Inzaghi bị đánh giá thấp thực lực trong mùa giải năm nay. Điển hình là khi rơi vào bảng đấu “tử thần” có sự góp mặt của Bayern Munich, Barcelona hay khi chạm trán Benfica có phong độ rất cao ở vòng 1/8 thì Inter Milan vẫn lầm lũi vượt qua mọi thách thức để góp mặt tại trận chung kết Champions League. Inter có thể không quá mạnh nhưng họ có trong đội hình những tiền đạo chớp thời cơ rất tốt như: Dzeko, Lukaku hay Lautaro Martinez…, những người có thể trừng phạt bất kỳ sai lầm nào của Man City một cách triệt để. Ngoài ra, việc giành được 2 danh hiệu và đi đến trận chung kết Champions League đã là một thành công vượt ngoài mong đợi của Inter, điều này khác hẳn với Man City. The Citizens đã hoàn toàn thống trị bóng đá Anh trong nhiều năm qua đến mức việc giành được FA Cup và vô địch Ngoại hạng Anh cũng không khiến họ có được một mùa giải thành công nếu tiếp tục thất bại trong công cuộc chinh phục chức vô địch Champions League.

Có thể thấy được khao khát lên ngôi tại Champions League của Man City rất lớn và chính áp lực này có thể khiến họ gặp trở ngại khi đối đầu với Inter Milan hoàn toàn thoải mái về mặt tinh thần.             

Trần Phạm

Tin xem nhiều