Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh ngày hạ màn: 'Tử thần' gọi tên ai?

10:05, 27/05/2023

Đánh bại Chelsea ở trận đấu bù vào rạng sáng hôm qua 26-5, M.U đã giành suất thứ 4 dự Champions League mùa sau. Vì vậy, ở vòng đấu cuối của Ngoại hạng Anh, người hâm mộ chỉ còn quan tâm đến cuộc đua trụ hạng của Leicester, Everton và Leeds.

Đánh bại Chelsea ở trận đấu bù vào rạng sáng hôm qua 26-5, M.U đã giành suất thứ 4 dự Champions League mùa sau. Vì vậy, ở vòng đấu cuối của Ngoại hạng Anh, người hâm mộ chỉ còn quan tâm đến cuộc đua trụ hạng của Leicester, Everton và Leeds.

Everton nhiều khả năng sẽ có mùa giải thứ hai liên tiếp trụ hạng thành công. Ảnh: Internet
Everton nhiều khả năng sẽ có mùa giải thứ hai liên tiếp trụ hạng thành công. Ảnh: Internet

* Quỷ đỏ trở lại Champions League

Trong trận đấu bù vòng 32 Giải Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ đón tiếp Chelsea trên sân nhà Old Trafford với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng. Trước một Chelsea đang chìm trong khủng hoảng, các cầu thủ M.U đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ngay từ những phút đầu tiên và nhanh chóng có được bàn thắng ở phút thứ 6 với pha đánh đầu của Casemiro. Sớm có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, M.U lẫn Chelsea đều triển khai lối đá cống hiến, khiến cho trận đấu trở nên sôi động với nhiều bàn thắng đẹp mắt được ghi trong khoảng thời gian còn lại. M.U là đội thi đấu tốt hơn và có thêm 3 bàn thắng do công của Martial, Bruno, Rashfrod để vươn lên dẫn 4 bàn, trước khi Felix đem về bàn thắng danh dự cho Chelsea ở phút 89.

Với trận đại thắng này, M.U chính thức đoạt được tấm vé dự Champions League sớm 1 vòng đấu để cùng với Man City, Arsenal và Newcastle đại diện bóng đá Anh tranh tài tại sân chơi danh giá nhất cấp độ CLB tại Lục địa già. Ngoài ra, chiến thắng này sẽ là bàn đạp giúp tâm lý của các cầu thủ M.U hưng phấn để có sự chuẩn bị tốt cho trận chung kết FA gặp Man City vào ngày 3-6 tới.

Trong khi đó, Liverpool và Brighton sẽ tham dự Europa League, còn suất tham dự Conference League sẽ được Aston Villa và Tottenham phân định ở vòng đấu cuối cùng.

* “Tử thần” gọi tên ai?

Hiện chỉ mới có Southampton đã chắc chắn xuống chơi tại Giải hạng nhất Anh mùa sau và cuộc đua trụ hạng vẫn đang rất gay cấn, dù cho mùa giải đã đi đến vòng đấu cuối cùng.

Đội có phần trăm cơ hội trụ hạng thấp nhất là Leeds, khi đoàn quân của HLV Sam Allardyce phải đối mặt với một thử thách chông gai mang tên Tottenham. Spurs vẫn cần thêm điểm để tranh suất dự cúp châu Âu với Aston Villa, khiến cho cơ hội giành được điểm của Leeds trở nên thấp hơn. Ngoài ra, với việc có hiệu số phụ thấp nhất trong 3 đội đua trụ hạng, nếu Leeds giành được chiến thắng trước Tottenham thì họ cũng phải chờ Everton thua và Leicester hòa thì mới có thể trụ hạng thành công.

Tương tự, Leicester cũng sẽ bước vào cuộc chiến sống còn với West Ham với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Cơ hội giành chiến thắng của Leicester tương đối sáng khi West Ham đã trụ hạng thành công và không còn mục tiêu phấn đấu.

Tuy nhiên, Everton đang là đội nắm quyền tự quyết trong tay với 33 điểm sau 37 vòng đấu, nhiều hơn 2 đội xếp sau Leicester và Leeds 2 điểm. Với lợi thế nhiều hơn 2 điểm, Everton mới là đội có nhiều cơ hội trụ hạng nhất. Ngoài ra, đối thủ của họ cũng được đánh giá yếu hơn so với Spur hay West Ham khá nhiều. Với lợi thế sân nhà cùng việc chỉ phải gặp Bournemouth toàn thua trong 3 trận gần nhất cũng như đã chắc suất trụ hạng khiến nhiệm vụ giành chiến thắng của Everton trở nên khả thi hơn.

Một trận thắng trên sân nhà Goodison Park của Everton sẽ chấm dứt mọi nỗ lực của Leeds và Leicester trong trận đấu cùng giờ tại vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023.

Trần Phạm

Tin xem nhiều