Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB Hà Nội: Ngôi vương xa thêm một chút

07:05, 29/05/2023

Đúng như dự báo, trước chủ nhà B.Bình Dương của tân HLV Lê Huỳnh Đức "lưng đã dựa tường", đương kim vô địch - CLB Hà Nội mất điểm trận thứ 2 liên tiếp khi không có Văn Quyết, Hùng Dũng.

Đúng như dự báo, trước chủ nhà B.Bình Dương của tân HLV Lê Huỳnh Đức “lưng đã dựa tường”, đương kim vô địch - CLB Hà Nội mất điểm trận thứ 2 liên tiếp khi không có Văn Quyết, Hùng Dũng.

Tiến Linh đã ghi bàn gây khó cho CLB Hà Nội nhưng chưa thể cứu B.Bình Dương
Tiến Linh đã ghi bàn gây khó cho CLB Hà Nội nhưng chưa thể cứu B.Bình Dương

Điểm nhấn của trận đấu này là cả 2 tiền đạo của đội tuyển Việt Nam và U.22 đều ghi dấu ấn trước sự chứng kiến của HLV Troussier đang tuyển quân cho đợt FIFA Days tháng 6. Cũng như chuyến làm khách tại Khánh Hòa ở vòng 8, không có thể trạng tốt nhất, Tiến Linh chỉ được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân ở phút 66 và chỉ mất 5 phút anh đã có bàn thắng đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn trước sau pha thoát xuống rất nhanh và xử lý tinh tế vượt qua cả thủ môn Tấn Trường từ đường chuyền của Rimario.

Đây mới là bàn thắng “mở hàng” V.League 2023 của chân sút số 1 Việt Nam sau 8 vòng đấu hoàn toàn “tịt ngòi”. Phải đến phút 82, Hà Nội mới có bàn san hòa từ pha phối hợp đẹp mắt giữa Thành Lương, Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng nhoài người dứt điểm cận thành. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trong trận thứ 2 được ra sân từ ghế dự bị ở V.League của chân sút U.22 Việt Nam vừa có 5 pha lập công tại SEA Games 32.

2 trận hòa liên tiếp với cùng tỷ số 1-1 khiến đội bóng thủ đô vẫn phải ngước nhìn Thanh Hóa trên ngôi đầu (nếu thắng Viettel trong trận đấu muộn nhất vào tối qua 28-5 khoảng cách sẽ là 5 điểm), đồng thời bị CAHN chiếm luôn ngôi nhì với 1 điểm nhiều hơn khi tân binh nhà giàu có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước SLNA.

May mắn thoát thua từ chấm 11m (Đoàn Văn Hậu đá trúng cột dọc), lại có bàn dẫn trước (Quế Ngọc Hải cứa lòng chính xác để Trọng Hoàng đánh đầu), nhưng đoàn quân xứ Nghệ không thể sánh với dàn sao số CAHN nên đã thua ngược 1-2 (bàn gỡ 1-1 từ pha bắt vô lê rất đẹp mắt của tuyển thủ U.22 Lê Văn Đô sau quả tạt của Tấn Tài).

Thậm chí, CLB Hà Nội đã có thể rơi luôn xuống vị trí thứ 4 nếu như Bình Định - Nam Định không níu chân nhau. Rất đáng tiếc cho đội bóng đất võ, trước Nam Định chủ động chơi nhún nhường, ngoài bàn gỡ hòa 1-1 của Rafaelson các chân sút đắt giá của chủ nhà phung phí vô số cơ hội (riêng Rafaelson và Đức Chinh mỗi người bỏ lỡ 2 tình huống ngon ăn) bởi sự vội vàng cùng một chiều thi đấu xuất sắc của người trấn giữ khung thành Nam Định - thủ môn Nguyên Mạnh.

Sôi động và kịch tính nhất ở vòng 9 là cuộc rượt đuổi tỷ số với 7 lần lưới rung giữa 2 CLB HLHT và TP.HCM (Mansaray của đội khách và Đinh Thanh Trung của chủ nhà cùng lập cú đúp).

Bất ngờ bị TP.HCM dẫn trước đến 2 bàn cách biệt, nhưng được chơi hơn người từ phút 73 (Campbell của TP.HCM nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm), đội bóng núi Hồng đã xuất sắc lội ngược dòng ở phút bù giờ cuối cùng 90+7.

Mới chỉ nhận 2 thất bại kể từ đầu mùa, HLHT tiến gần hơn đến đích an toàn. Với cuộc ngược dòng ngoạn mục để vào tốp 6, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công được thưởng nóng vượt khung 1 tỷ đồng. Trong khi đó 3 trận liên tiếp gần đây, CLB TP.HCM đều tấn công bùng nổ với 3 bàn mỗi trận, nhưng “công làm thủ phá”, lại để thủng lưới nhiều hơn thế nên kết quả thu về đều trắng tay (thua Thanh Hóa, CAHN với cùng tỷ số 3-5, thua HLHT 3-4).

Với việc B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng dù chưa biết thắng nhưng có thêm 1 điểm trên sân nhà (SHB.Đà Nẵng cũng hòa HAGL 1-1), thầy trò HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng với vỏn vẹn 4 điểm, trong khi giai đoạn tách nhóm chỉ còn 4 vòng nữa.

Cùng với CAHN trở lại đường đua vô địch V.League, ở Giải hạng nhất PVF - CAND là đội duy nhất vẫn bất bại (4 thắng, 1 hòa), dẫn đầu sau 5 vòng đấu. Quảng Nam thứ nhì. Xếp chót là đội duy nhất chưa biết thắng - Phú Thọ mà HLV Vũ Tiến Thành vừa từ chức.

Trường Xuyên - Yên Chi

Tin xem nhiều