Báo Đồng Nai điện tử
En

Bundesliga 2022-2023: Bayern Munich vô địch lần thứ 11 liên tiếp

09:05, 28/05/2023

Vòng đấu hạ màn Bundesliga 2022-2023 diễn ra với một kịch bản không thể kịch tính hơn. Bayern Munich dù không có quyền tự quyết nhưng vẫn có lần lên ngôi vô địch thứ 11 liên tiếp khi Dortmund trên sân nhà bất ngờ bị Mainz 05 cầm chân.

Vòng đấu hạ màn Bundesliga 2022-2023 diễn ra với một kịch bản không thể kịch tính hơn. Bayern Munich dù không có quyền tự quyết nhưng vẫn có lần lên ngôi vô địch thứ 11 liên tiếp khi Dortmund trên sân nhà bất ngờ bị Mainz 05 cầm chân.

Bayern Munich có lần lên ngôi vô địch Bundesliga thứ 11 liên tiếp
Bayern Munich có lần lên ngôi vô địch Bundesliga thứ 11 liên tiếp

* Bayern vẫn vô đối tại Đức

Dortmund đã tận dụng rất tốt cơ hội Bayern sảy chân ở vòng đấu trước (trên sân nhà “Hùm xám” thua ngược Leipzig 1-3) để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng và nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Nhiệm vụ của đội bóng vùng Ruhr là chỉ cần thắng Mainz 05 sẽ chấm dứt mạch vô địch liên tiếp trong 10 năm qua của Bayern.

Tuy nhiên, nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước một đội bóng không còn động lực thi đấu tưởng chừng dễ dàng lại trở nên khó khăn khi Mainz 05 có một trận đấu quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên.

Chỉ sau 25 phút bóng lăn, Mainz 05 vượt lên dẫn 2 bàn sau những tình huống phòng ngự lóng ngóng của hàng thủ Dortmund. Đã vậy, trên hàng công, Haller còn bỏ lỡ 1 tính huống phạt đền khiến đội chủ nhà bị dẫn 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Terzic có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 69 do công của Guerreiro, cộng thêm việc Bayern Munich bị Cologne san bằng 1-1 sau cú sút 11m thành bàn của Ljubicic ở phút 81 khiến người hâm mộ Dortmund được dịp ăn mừng, bởi kết quả này nếu được giữ nguyên thì đội chủ sân Signal Iduna Park sẽ vô địch Bundesliga. Nhưng Bayern Munich với bản lĩnh của một nhà vô địch đã có bàn thắng quý như vàng của Musiala ở phút 89 khiến mọi nỗ lực ghi bàn của Sule giúp Dortmund gỡ hòa 2-2 trở thành vô nghĩa.

Chung cuộc, Bayern Munich thắng Cologne 2-1, Dortmund hòa Mainz 05 2-2. Với kết quả này, “Hùm xám” xứ Bavaria nối dài kỷ lục vô địch Bundesliga lên 11 mùa liên tiếp, thành tích vô tiền khoáng hậu khó CLB nào thuộc tốp 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể đạt được.

* Dortmund vẫn chỉ là kẻ thách thức

Mùa giải năm nay, Napoli, Feyenoord đã tự viết nên những câu chuyện thần kỳ để vô địch giải đấu quốc nội sau nhiều năm chờ đợi. Những tưởng Dortmund sẽ là đội bóng tiếp theo làm được điều này khi thầy trò HLV Terzic đã tiến rất gần đến chiếc đĩa bạc, nhưng áp lực tâm lý cùng sự thiếu bản lĩnh đã khiến đội chủ sân Signal Iduna Park gục ngã trước cánh cửa thiên đường.

Hiện thực càng trở nên tàn khốc với đội bóng vùng Ruhr khi họ sẽ tiếp tục đối mặt với viễn cảnh “chảy máu nhân tài”. Sau hàng loạt cầu thủ chất lượng như: Sancho, Pulisic, Dembele, Haaland… đã lần lượt rời đi ở những mùa giải trước thì đội bóng áo sọc vàng đen sẽ tiếp tục chia tay ngôi sao xuất sắc nhất của họ Jude Bellingham khi cầu thủ người Anh đã gần như hoàn tất thủ tục chuyển sang khoác áo Real Madrid.

Sẽ rất khó có một cơ hội nào tốt hơn như năm nay để Dortmund chạm tay vào chiếc đĩa bạc, bởi sau một mùa giải kém cỏi chắc chắn Bayern Munich sẽ chi tiêu mua sắm cầu thủ để củng cố đội hình trở nên mạnh mẽ hơn. Và nếu cứ tiếp tục thực hiện chính sách “mua rẻ, bán đắt” như trong nhiều năm qua thì ngày Dortmund soán ngôi vô địch của “Hùm xám” chắc chắn còn rất xa vời.

Trần Phạm

Tin xem nhiều