Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày sắc xanh đượm buồn

10:04, 19/04/2023

Rạng sáng 19-4, 2 cặp tứ kết đầu tiên của Champions League đã có kết quả khi cả 2 đội chủ nhà với sắc xanh làm chủ đạo đều dừng cuộc chơi.

Rạng sáng 19-4, 2 cặp tứ kết đầu tiên của Champions League đã có kết quả khi cả 2 đội chủ nhà với sắc xanh làm chủ đạo đều dừng cuộc chơi.

Thầy trò HLV Lampard đang trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn. Ảnh: Getty
Thầy trò HLV Lampard đang trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn. Ảnh: Getty

* Chelsea sẽ vắng mặt tại Cúp châu Âu mùa sau

Thất bại 0-2 trong trận lượt đi nên The Blues buộc phải thắng đậm Real Madrid trên sân Stamford Bridge để nuôi hy vọng góp mặt tại Champions League mùa sau. Nhưng trái với kỳ vọng Chelsea sẽ thi đấu tấn công mạnh mẽ khi không còn gì để mất, HLV Lampard lại cho thấy sự rụt rè và non nớt của mình khi tung ra đội hình thiên về phòng ngự với 5 hậu vệ. Chính sự thận trọng quá mức đó là nguyên nhân giúp đội khách đến từ Tây Ban Nha có một trận đấu dễ dàng tại London.

Trái với sự cầu toàn thiếu đột biến của đội chủ nhà, Real Madrid cho thấy sự tự tin cao độ khi hành quân đến Stamford Bridge. Với lợi thế 2 bàn dẫn trước cùng việc Chelsea chủ động thi đấu phòng ngự, Real dù không quá xuất sắc trong các tình huống tấn công vẫn dễ dàng kết liễu đối thủ với cú đúp của Rodrygo ở phút 58 và 80.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 của trận lượt về (tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-0) giúp Real tiếp tục vững bước trên hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League mùa giải năm nay.

Còn với Chelsea, thất bại trước Real khiến họ chính thức vắng mặt tại các giải đấu cúp quốc tế vào mùa bóng năm sau. Đây thật sự là một kết cục cay đắng đối với đội bóng thành London sau một mùa giải đầy biến động. Dù đã chi rất nhiều tiền để đem về những ngôi sao nhưng Chelsea vẫn phải khép lại mùa giải với đầy rẫy sự bất ổn.

* Leao giúp AC Milan bước tiếp

Sân Diego Armando Maradona không còn là mảnh đất lành với Napoli, bởi trong 5 trận gần nhất được chơi trên sân nhà, Napoli chỉ giành được 2 chiến thắng và thua đến 2 trận.

Rạng sáng hôm qua, bước vào trận lượt về với Milan trong thế buộc phải thắng nhưng các cầu thủ Napoli lại tỏ ra quá thận trọng trong cách nhập cuộc và họ sớm phải trả giá ngay trong hiệp 1.

Với lợi thế dẫn bàn, Milan thi đấu hoàn toàn chủ động bằng vũ khí lợi hại là những đường phản công nhanh với mũi nhọn Rafael Leao. Sự xuất sắc của tiền đạo người Bồ Đào Nha khiến hàng phòng ngự Napoli có một ngày làm việc vất vả vẫn không thể phong tỏa được anh. Phút 21, Leao mang về quả phạt đền cho Milan từ pha đi bóng táo bạo khiến Mario Rui phải phạm lỗi trong vòng cấm. Dù Oliver Giroud sút hỏng quả 11m khiến Milan lỡ cơ hội vượt lên thì người hâm mộ Rosseneri cũng không phải chờ quá lâu để ăn mừng bàn thắng bởi sau đó gần 20 phút, Leao tiếp tục lên tiếng. Cầu thủ mang áo số 17 của AC Milan có pha độc diễn qua người đẳng cấp từ giữa sân để kiến tạo cho Giroud lập công, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn trước với tổng tỷ số 2-0 khiến Napoli buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi đội nhà được hưởng quả phạt 11m thì Kvaratskhelia lại không thể đánh bại thủ thành Mike Maignan của Milan, khiến nỗ lực ghi bàn ở phút 90+3 của Osinhen trở thành công cốc. Thất bại chung cuộc 1-2 sau 2 lượt trận, Napoli phải dừng bước ở tứ kết Champions League năm nay. Tuy nhiên, đây vẫn là mùa giải thành công của Napoli, bởi họ gần như sẽ giải tỏa được cơn khát danh hiệu Seire A sau 33 năm chờ đợi.

Còn với AC Milan, tấm vé vào vòng bán kết như một lời khẳng định đội bóng áo sọc đỏ đen của thành Milan vẫn là đầu tàu của Italy tại đấu trường quốc tế với 7 chiếc cúp C1 trên tay áo.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều