Báo Đồng Nai điện tử
En

Thể thao Việt Nam làm lễ xuất quân dự SEA Games 32

08:04, 19/04/2023

Tối 19-4, lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 32 đã được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Tối 19-4, lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 32 đã được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Dự lễ xuất quân có Bí thư TW Đảng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái; Bí thư TW Đoàn Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban ngành. Các đội tuyển quốc gia đang tập huấn tại Hà Nội. 

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo tại lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo tại lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32

Phó thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: "SEA Games 32 là một trong những sự kiện quan trọng của TTVN năm 2023. Thay mặt Đảng, Nhà nước, tôi xin chúc toàn thể đoàn TTVN, các HLV, VĐV, chuyên gia thi đấu thật tốt tại đại hội. Phát huy thành công về mọi mặt tại SEA Games 31, đoàn TTVN cần nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu đứng trong tốp đầu khu vực, thậm chí có thể còn đạt thành tích ở mức cao hơn. Mỗi thành viên của đoàn phải nhận thức được vinh dự, trách nhiệm vẻ vang của mình đối với Tổ quốc để đoàn kết đồng lòng, lan tỏa những giá trị tích cực, đưa TTVN lên một tầm cao mới".

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhận cờ từ Phó thủ tướng Lê Minh Khái
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhận cờ từ Phó thủ tướng Lê Minh Khái

 Phó thủ tướng chỉ đạo: "SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thể thao của các quốc gia Đông Nam Á. SEA Games là cơ hội để các đoàn thể thao thể hiện tài năng, là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực. Với niềm vinh dự được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, phát huy những thành công của thể thao Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những thành công vượt bậc tại SEA Games 31 gần đây nhất, mỗi thành viên của đoàn TTVN tham dự SEA Games 32 cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước đến bạn bè quốc tế; tăng cường tinh thần đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn. Mỗi một cá nhân của đoàn TTVN là một đại sứ văn hóa của đất nước".

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt nhận cờ và nhận nhiệm vụ từ Phó thủ tướng Lê Minh Khái
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt nhận cờ và nhận nhiệm vụ từ Phó thủ tướng Lê Minh Khái

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã trao cờ cho Trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. 

VĐV Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ) đã thay mặt các VĐV đọc lời tuyên thệ, quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc.

VĐV Đinh Phương Thành thay mặt các VĐV đọc lời tuyên thệ
VĐV Đinh Phương Thành thay mặt các VĐV đọc lời tuyên thệ

Đoàn TTVN dự SEA Games 32 gồm 1.003 thành viên. Ngoài 1 trưởng đoàn và 2 phó đoàn, đoàn thể thao Việt Nam còn có 30 cán bộ, 31 bác sĩ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 HLV và 702 VĐV. SEA Games 32 sẽ tổ chức 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Việt Nam tham dự 31 môn, 446 nội dung. Mục tiêu đề ra với đoàn Việt Nam là giành từ 89 - 120 HCV, đứng tốp đầu trong số các quốc gia tham dự đại hội.

Sau lễ xuất quân, ngày 26-4 đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam sẽ lên đường dự đại hội. Ngày 3-5, thành phần chính của đoàn thể thao Việt Nam sẽ đến Campuchia.

Anh Tâm

Tin xem nhiều