Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Liverpool gây thất vọng

10:03, 12/03/2023

Loạt trận vòng 27 Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm thứ bảy đã kết thúc với bất ngờ lớn khi Liverpool thua 0-1 trước đội đua trụ hạng Bournemouth.

Loạt trận vòng 27 Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm thứ bảy đã kết thúc với bất ngờ lớn khi Liverpool thua 0-1 trước đội đua trụ hạng Bournemouth.

Salah và đồng đội bất lực trước hàng thủ Bournemouth. Ảnh: Reuters
Salah và đồng đội bất lực trước hàng thủ Bournemouth. Ảnh: Reuters

Như thường lệ, với đẳng cấp của một đội bóng lớn, Liverpool nhập cuộc tự tin, ý đồ chơi tấn công rõ ràng. Bournemouth tuy yếu thế hơn nhưng tiếp tục thể hiện bộ mặt tích cực tương tự trận đấu với Arsenal cuối tuần trước khi sẵn sàng đáp trả sòng phẳng bằng những pha pressing gây khó khăn cho đối thủ trong việc lên bóng. Lối chơi chủ động phòng ngự và chờ đợi thời cơ phản công đã giúp các học trò của HLV Gary O’Neil có được thành quả xứng đáng ở phút 29 với pha ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước của Philip Billing.

Đây vẫn chưa phải là điều khiến người hâm mộ The Kop thất vọng nhất. Phút 67, sau nhiều nỗ lực hãm thành thất bại, Liverpool bất ngờ được hưởng quả phạt đền, nhưng Salah lại sút ra ngoài dù đã đánh lừa Neto. Bỏ lỡ cơ hội vàng để quân bình tỷ số, tinh thần chiến đấu của các học trò HLV Jurgen Klopp càng đi xuống; họ tấn công trong vô vọng và không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa trong những phút còn lại.

Khó có thể tưởng tượng được rằng đội bóng vừa hạ gục M.U 7 bàn vào cuối tuần trước lại gục ngã trước đội bóng chót bảng mà không ghi được bàn thắng nào. Thất bại 0-1 khiến Liverpool lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với tốp 4 và không có được sự chuẩn bị tốt cho trận đấu lượt về trên sân của Real Madrid vào giữa tuần sau.

Còn với Bournemouth, 3 điểm là thành quả xứng đáng với những gì mà thầy trò HLV Gary O’Neil đã thể hiện trong 2 trận đấu vừa qua; họ đã kém may mắn khi bị Arsenal lội ngược dòng ở phút bù giờ cuối cùng nhưng đã sớm xốc lại tinh thần để chiến đấu vì mục tiêu trụ hạng trong trận tiếp đón Liverpool. Với kết quả này, Bournemouth tạm thời vươn lên vị trí thứ 17 với 24 điểm sau 26 trận đấu.

Sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh trong cuộc chiến trụ hạng Bournemouth đánh bại Liverpool, Leeds cũng thể hiện sự quyết tâm giành điểm trên sân nhà khi tiếp đón Brighton. Với những chú chim Mòng biển, họ vẫn chưa thể thoát khỏi hình ảnh của một đội bóng tầm trung khi tiếp tục đánh rơi điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Đội khách đã có 2 lần vượt lên dẫn trước do công của Mac Allister và một bàn thắng từ pha phản lưới của Harrison bên phía đội chủ nhà, nhưng sự lơi lỏng trong khâu phòng ngự đã khiến Brighton đánh rơi 2 điểm dù có lợi thế dẫn trước. Với 1 điểm có được, đoàn quân của HLV De Zrebi tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7. Còn với Leeds, họ đã rơi xuống hạng 19 và gặp nhiều bất lợi trong cuộc chiến trụ hạng.

Ngoài 2 cặp đấu trên thì các đội bóng lớn ra sân thi đấu vào đêm thứ bảy đều giành được trọn vẹn 3 điểm bằng những cách khác nhau.

Man City đã trải qua 90 phút khó khăn khi đến làm khách trên sân của Crystal Palace. Họ gần như bất lực trong việc khoan thủng hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Phải đến phút 76, sau tình huống phòng ngự vụng về của Olise khi đạp vào chân của Gundogan trong vòng cấm, trọng tài cho Man City hưởng phạt đền. Erling Haaland không mắc bất kỳ sai lầm nào để giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó tạo áp lực lên Arsenal trong cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, Tottenham lẫn Chelsea đều có được thắng lợi tương đối dễ dàng trước Nottingham Forest và Leicester City với cùng tỷ số 3-1. Everton đánh bại Brentford để vươn lên vị trí thứ 15.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều