Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Real Madrid và Napoli sẽ dễ dàng đi tiếp

10:03, 15/03/2023

Đêm nay sẽ diễn ra 2 trận cuối của vòng 1/8 UEFA Champions League, qua đó xác định 2 đội bóng còn lại tham dự vòng tứ kết. Trên sân nhà, Real Madrid với lợi thế dẫn trước 3 bàn sẽ đón tiếp Liverpool, tương tự là Napoli sẽ đối đầu với Frankfurt với lợi thế sân nhà cùng 2 bàn cách biệt.

Đêm nay sẽ diễn ra 2 trận cuối của vòng 1/8 UEFA Champions League, qua đó xác định 2 đội bóng còn lại tham dự vòng tứ kết. Trên sân nhà, Real Madrid với lợi thế dẫn trước 3 bàn sẽ đón tiếp Liverpool, tương tự là Napoli sẽ đối đầu với Frankfurt với lợi thế sân nhà cùng 2 bàn cách biệt.

Liverpool khó ngược dòng trước Liverpool
Liverpool khó ngược dòng trước Liverpool

* Real Madrid - Liverpool

Real Madrid luôn là đội bóng đáng ghét trong mắt các CĐV Liverpool, bởi dù bất kỳ thời điểm nào dưới thời HLV Jurgen Klopp, The Kop dù mạnh cỡ nào và nỗ lực bao nhiêu cũng phải nhận kết cục bại trận mỗi khi gặp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Tại Champions League mùa giải năm nay cũng không ngoại lệ.

Trong trận lượt đi trên thánh địa Anfield, các cầu thủ Liverpool đã có những phút giây thăng hoa làm người hâm mộ phần nào tin vào một chiến thắng dành cho đội nhà khi Nunez và Salah liên tiếp chọc thủng lưới của thủ môn Courtois chỉ trong vòng 14 phút đầu sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Nhưng Real Madrid là nhà vua của châu Âu, đẳng cấp của họ là thứ không thể bàn cãi. Dưới áp lực bị dẫn bàn cùng hàng ngàn tiếng hò reo của các CĐV Liverpool, Real Madrid vẫn vùng lên tấn công và có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để hủy diệt Liverpool với tỷ số 5-2.

Sau trận lượt đi, phong độ của cả 2 đội đều khá thất thường, Real Madrid chỉ giành được 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất, còn Liverpool vừa để thua Bournemouth vào cuối tuần qua. Với Real Madrid lúc này, sau khi đã bị Barca bỏ xa đến 9 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga, mọi quyết tâm của thầy trò Ancelotti sẽ dồn sang đấu trường châu Âu, nơi họ luôn được xếp vào hàng ngũ những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Còn với Liverpool, thất bại tại Champions League sẽ không phải là một kết quả tồi tệ với đội bóng thành phố cảng Merseyside, bởi Liverpool cần tập trung cho cuộc đua tốp 4 thay vì cố gắng chiến đấu trong một trận đấu mà họ không còn nhiều cơ hội đi tiếp. Vậy nên, dù không có sự phục vụ của chân sút hàng đầu Karim Benzema trong trận đấu tối nay nhưng với đẳng cấp cùng lợi thế 3 bàn dẫn trước, nhiều khả năng Real Madrid vẫn sẽ là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha góp mặt tại vòng tứ kết Champions League năm nay.

* Napoli - Frankfurt

Với lợi thế 2 bàn dẫn trước sau trận lượt đi trên đất Đức, Napoli gần như đã nắm chắc tấm vé bước vào vòng tứ kết. Đội bóng đang dẫn đầu bảng tại Serie A chỉ cần một trận hòa hoặc thất bại không quá 1 bàn là đủ để bước tiếp. Tuy nhiên, nếu nhìn vào phong độ cùng tương quan lực lượng giữa 2 đội thì nhiều khả năng Napoli sẽ tiếp tục thắng dễ Frankfurt trên sân nhà.

Napoli hiện là một trong những đội bóng có phong độ ổn định nhất châu Âu. Tính riêng tại Serie A, thầy trò HLV Spalletti gần như vô đối khi tạo ra khoảng cách 18 điểm với đội xếp sau, còn tại Champions League Napoli cũng chỉ mới để thua 1/7 trận đã đấu. Trước khi bước vào trận đấu đêm nay, nhiều khả năng đội bóng Italy sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng các trụ cột như: Kim Min-Jae, Lozano hay Raspadori. Dù vậy, Napoli với quá nhiều lợi thế có được sau lượt đi cùng phong độ đang bay cao thì việc vắng vài trụ cột cũng không khiến họ phải gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành tấm vé bước vào vòng tứ kết, đặc biệt là khi Frankfurt cũng đang gặp khá nhiều vấn để sau chuỗi 4 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng.    

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều