Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh: Pháo thủ thăng hoa tại Emirates

08:03, 03/03/2023

Rạng sáng 2-3, các trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh đã diễn ra và 2 ông lớn Arsenal, Liverpool đã có màn trả thù ngọt ngào trước Everton và Wolves.

Rạng sáng 2-3, các trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh đã diễn ra và 2 ông lớn Arsenal, Liverpool đã có màn trả thù ngọt ngào trước Everton và Wolves.

Arsenal có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Everton
Arsenal có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Everton

* Arsenal tái lập cách biệt 5 điểm với Man City

Trong màn chạm trán đầu tiên giữa 2 đội tại mùa giải năm nay, Arsenal khi ấy đang bay cao trên bảng xếp hạng với phong độ cao, còn Everton đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng và vừa phải thay HLV trưởng. Ấy vậy mà trên sân Goodison Park, đội bóng vùng Merseyside đã xuất sắc quật ngã đội đầu bảng để giành trọn vẹn 3 điểm trong tay. Và 1 tháng sau thất bại gây sốc ấy, Pháo thủ quyết tâm phục hận khi 2 đội gặp nhau ở trận lượt về. Với điểm tựa sân nhà cùng sự chuẩn bị kỹ càng, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã phục hận thành công.

Tiếp đón Everton trên sân nhà Emirates, HLV Mikel Arteta giữ nguyên đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu với Leicester vào cuối tuần trước; còn với Everton thì sự vắng mặt Calvert-Lewin do chấn thương khiến HLV Sean Dyche buộc phải sử dụng Maupay trên hàng công.

Dù chơi trên sân khách nhưng Everton đã có những phút giây khiến Pháo thủ gặp khó khăn với lối chơi mạnh mẽ không ngại va chạm. Tuy nhiên, khác với trận cầu tại Goodison Park, Arsenal đã tìm được bàn mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Zinchenko với đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự của Everton tạo điều kiện cho Saka có cú sút tung nóc lưới bằng chân phải hạ gục thủ môn Pickford.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Arsenal càng chơi càng hay, họ có thêm được 3 bàn thắng do công của Martinelli và Odergaard ở những phút còn lại của trận đấu để ấn định chiến thắng 4-0 trên sân nhà Emirates.

Chiến thắng quan trọng trước Everton không chỉ giúp Pháo thủ xây chắc ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn so với đội xếp sau Man City, mà còn giúp Arsenal ghi dấu ấn trong lịch sử Ngoại hạng Anh khi là đội đầu tiên giành được 100 chiến thắng trước một CLB khác.

Còn với Everton, chuỗi ngày trăng mật ngọt ngào giữa đội bóng thành phố cảng cùng HLV Sean Dyche đã đi đến hồi kết, The Toffees cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa khi giờ đây họ đã thi đấu nhiều hơn các đội trong nhóm cầm đèn đỏ 1 trận nhưng vẫn đang xếp hạng 18.

* Liverpool áp sát tốp 4

Thi đấu muộn hơn cặp đấu trên sân Emirates khoảng 15 phút, một đội bóng khác trong nhóm Big 6 là Liverpool cũng đã dễ dàng hạ gục Bầy sói trên thánh địa Anfield.

Sau khi bất ngờ bị Crystal Palace cầm hòa, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã trở về Anfield để tiếp đón Wolverhampton với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Đội chủ nhà sớm thể hiện được khát khao chiến thắng bằng sự nhập cuộc chủ động và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Jose Sa. Tuy nhiên, người hâm mộ đội nhà phải chờ đến phút 73 mới có cơ hội ăn mừng bàn thằng, người khai thông thế bế tắc cho Liverpool là Van Dijk với pha đánh đầu hiểm hóc. Và chỉ cần thêm 4 phút, Mohamed Salah đã ghi bàn ấn định chiến thắng ngọt ngào 2-0 cho Liverpool.

Giành thắng lợi chung cuộc, Liverpool leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và đang tiến gần hơn đến tốp 4. The Kop hiện có 39 điểm, kém Tottenham 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Ngoài ra, 3 điểm trong trận cầu quan trọng này sẽ là động lực nâng cao tinh thần các cầu thủ Liverpool để chuẩn bị cho trận đại chiến với M.U diễn ra vào cuối tuần này.

Ngoài 2 trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh thì rạng sáng hôm qua cũng đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết FA Cúp diễn ra vào ngày 18-3: Man City - Burnley, Sheff UTD - Blackburn, M.U - Fulham, Brighton - Grimsby Town.

Trần Phạm

Tin xem nhiều