Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại gia phục hận

08:03, 01/03/2023

Mùa giải 2022-2023 sắp đi hết 2/3 chặng đường và giờ là lúc các đội ở 2 đầu bảng xếp hạng buộc phải tăng tốc để chiếm ưu thế trong cuộc đua tốp 4 và trụ hạng.

Mùa giải 2022-2023 sắp đi hết 2/3 chặng đường và giờ là lúc các đội ở 2 đầu bảng xếp hạng buộc phải tăng tốc để chiếm ưu thế trong cuộc đua tốp 4 và trụ hạng.

Arsenal (áo đỏ) sẽ đón tiếp Everton trên sân nhà
Arsenal (áo đỏ) sẽ đón tiếp Everton trên sân nhà

Ở nhóm đầu, Arsenal và Man City, thậm chí là M.U đang so kè từng điểm trong cuộc đua vô địch, còn nhóm đua dự cúp châu Âu mùa sau cũng căng thẳng không kém khi khoảng cách giữa các đội không quá xa; trong khi nhóm cầm đèn đỏ có đến 8 CLB đang cố gắng thoát khỏi suất xuống hạng.

Sự khốc liệt này làm cho 2 cuộc đối đầu vào đêm nay giữa Arsenal - Everton và Liverpool - Wolve trở nên hấp dẫn hơn.

* Arsenal - Everton (2 giờ 45, ngày 2-3)

Everton được xem là đối thủ kỵ rơ với Pháo thủ trong nhiều năm trở lại đây, bởi trong 5 cuộc đối đầu gần nhất Arsenal chỉ giành được 1 trận thắng, thua đến 4 lần. Đáng nói hơn, trong mùa giải năm nay, khi đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang có chuỗi phong độ rất cao, còn Everton đang chìm trong khủng hoảng, buộc phải thay HLV thì đội chủ sân Goodison Park vẫn biết cách làm khó đội bóng thành London bằng chiến thắng 1-0 vào đầu tháng 2. Đó cũng là trận thua mở đầu cho chuỗi 3 trận không thắng của Pháo thủ khiến họ suýt mất ngôi đầu vào tay Man City. Vậy nên, ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà để nới rộng khoảng cách với Man City lên 5 điểm thì Arsenal còn muốn đòi lại món nợ đã thua cách đây 4 tuần trên sân Goodison Park.

Sau khi ngắt chuỗi 3 trận không thắng bằng màn lội ngược dòng trước Aston Villa, Pháo thủ tiếp tục có thêm chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Leicester vào cuối tuần qua. Điểm tích cực của Arsenal sau 2 chiến thắng gần nhất là HLV Mikel Arteta đã bắt đầu tìm ra được công thức chiến thắng mới với bộ 3 tiền đạo: Martinelli - Trossard - Saka trên hàng công. Dù Nketiah thi đấu không đến nỗi tệ nhưng với Trossard trên sân, Arsenal có thêm phương án tấn công để giải quyết những đối thủ chơi lùi sâu nhờ vào khả năng giữ bóng và liên kết cực tốt của tiền vệ người Bỉ với các đồng đội.

Còn với Everton, trong trận cầu đêm nay, đoàn quân của HLV Sean Dyche sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Calvert-Lewin do không kịp bình phục chấn thương. Và chuỗi tuần trăng mật ngọt ngào của HLV người Anh cùng đội bóng mới cũng đã có dấu hiệu dừng lại. Everton vẫn là một đối thủ khó chịu với lối chơi không ngại va chạm nhưng nếu rút ra được kinh nghiệm từ trận thua trước và tìm được cách khắc chế hàng tiền vệ 5 người của The Toffees thì cơ hội giành điểm của Pháo thủ sẽ là rất cao.

* Liverpool - Wolves (3 giờ, ngày 2-3)

Liverpool gần như chắc chắn trắng tay trong mùa giải 2022-2023 khi họ nhận những thất bại liên tiếp. Mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò HLV Jurgen Klopp lúc này là chiến đấu hết mình để có thể chiếm một suất trong tốp 4 vào cuối mùa giải.

Phong độ của The Kop ở thời điểm hiện tại khá thất thường, họ có thể dễ dàng đánh bại Newcastle 2-0 nhưng lại bị Real Madrid hạ đo ván 5-2 ngay trên sân nhà và gần nhất là trận hòa nhạt nhòa trước Crystal Palace vào cuối tuần qua.

Vào đêm nay, trên sân nhà Anfield, các học trò của Jurgen Klopp sẽ đón tiếp đối thủ đang đua trụ hạng Wolve. Tuy nhiên, đây không phải là một trận đấu dễ kiếm điểm, nhất là khi ở trận đấu hồi đầu tháng 2, Bầy sói đã hạ Liverpool với 3 bàn không gỡ.

Nếu giành được chiến thắng trong trận cầu đêm nay, Liverpool sẽ chỉ còn cách vị trí tốp 4 của Spurs 6 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Với điểm tựa sân nhà và vì mục tiêu giành tấm vé châu Âu để tránh khỏi một mùa giải thảm họa, Liverpool có thừa sự quyết tâm nhưng họ cần phải thận trọng vì đối đầu với những đội đua trụ hạng không phải là một trận đấu dễ dàng. Một thất bại nữa sẽ khiến mục tiêu cạnh tranh tốp 4 của thầy trò HLV Klopp tan thành mây khói.

Trần Phạm

Tin xem nhiều