Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 4 V.League: Ấn tượng các vị khách

08:02, 20/02/2023

5 trận đầu tiên rất hay của vòng 4 có đến 3 đội khách ca khúc khải hoàn và 1 trận hòa như thắng.

5 trận đầu tiên rất hay của vòng 4 có đến 3 đội khách ca khúc khải hoàn và 1 trận hòa như thắng.

SHB.Đà Nẵng cầm đèn đỏ sau 1/3 đường đua giai đoạn 1
SHB.Đà Nẵng cầm đèn đỏ sau 1/3 đường đua giai đoạn 1

Chiến thắng có ý nghĩa “cứu sinh” là của đội bóng chưa hề biết ghi bàn trong suốt 270 phút đấu trước đó, CLB TP.HCM. Ngay chính HLV Vũ Tiến Thành cũng thừa nhận mục tiêu chuyến hành quân sang láng giềng Bình Dương chỉ là có 1 điểm đầu tiên, bởi đội chủ nhà vô cùng khát thắng.

Với việc cất lão tướng Hoàng Vũ Samson trên ghế dự bị, sử dụng cặp tiền đạo Mansaray (đá cao nhất) và Daniel Green, TP.HCM bất ngờ có 2 bàn thắng từ 2 ngoại binh này. Đôi bên cống hiến những màn đôi công chất lượng nhưng một lần nữa B.Bình Dương cho thấy vẫn chưa phát huy được việc sở hữu cặp tiền đạo Rimario - Tiến Linh từng ghi tổng cộng đến 26 bàn mùa rồi, bởi đội hình thiếu gắn kết, hàng tiền vệ thiếu sáng tạo.

Tất cả những gì đội chủ nhà đất Thủ làm được là bàn rút ngắn tỷ số 1-2 trên chấm 11m của Rimario. HLV Lư Đình Tuấn thừa nhận quãng nghỉ sắp tới B.Bình Dương sẽ phải làm việc rất nhiều.

Với chiến thắng đầu tay, CLB TP.HCM tạm vươn lên vị trí thứ 11, còn B.Bình Dương may mắn chưa rơi xuống đáy bảng nhờ SHB.Đà Nẵng cũng trắng tay trên sân nhà trước Bình Định. Quyết tâm giành điểm số HLV Phan Thanh Hùng tung cả ba ngoại binh còn chưa hoàn toàn khỏe mạnh và Rodrigo, Mauricio đã giúp đội bóng sông Hàn ngược dòng dẫn 2-1.

Hiệp 2, SHB.Đà Nẵng tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhưng từ cú sút trái phá ngoài vùng cấm Jermie Lynch san bằng tỷ số 2-2 cho Bình Định. Lợi thế lại đứng về phía chủ nhà khi phút 70, hậu vệ phải 19 tuổi của Bình Định Ngọc Tính nhận thẻ vàng
thứ 2.

Được chơi hơn người hơn 20 phút cuối, SHB.Đà Nẵng liên tục tấn công tìm bàn thắng 3 điểm. Tuy nhiên vào phút 90+4, họ phải nhận bàn thua trắng tay bởi cú đúp của Rafaelson. HLV Phan Thanh Hùng ôm đầu, thất vọng đến mức trong cuộc họp báo chua chát: “Tâm trạng hiện tại của tôi là… không muốn nhận câu hỏi nào nữa. Xin lỗi mọi người. Thành tích này tôi chịu trách nhiệm. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng một HLV mà bết bát như vậy thì có bị sa thải cũng bình thường. Tôi chấp nhận mọi thứ!”.

Thua trận thứ 3 liên tiếp, với chỉ 1 điểm duy nhất SHB.Đà Nẵng rơi xuống đáy bảng sau 1/3 chặng đường giai đoạn 1, sớm ghi tên mình vào danh sách ứng cử viên đua trụ hạng. Trong khi đó, với 9 điểm sau 3 trận thắng liền, Bình Định qua mặt cả Hà Nội và Thanh Hóa trong nhóm đầu.

Sân Lạch Tray chứng kiến cú sốc thất bại của chủ nhà đang trong tốp 5. Đội khách chiếu dưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) bất ngờ mở tỷ số chỉ sau 52 giây bóng lăn, rồi 2-0 chỉ sau 19 phút. Nếu 2 bàn thắng này đều từ pha kiến tạo của Đinh Thanh Trung thì bàn nâng tỷ số lên 3-1 là tuyệt phẩm của Phi Sơn - 2 người con quay đầu về núi Hồng ở đoạn cuối của sự nghiệp.

Đáng nói đó cũng là 3 cơ hội mà HLHT có được, trong khi Hải Phòng dù thiếu vắng Mpande và Triệu Việt Hưng tạo ra rất nhiều tình huống ăn bàn nhưng chỉ mang về cú đúp cho đội trưởng Hải Huy, đành chấm dứt chuỗi bất bại 17 trận kể từ V.League 2022. Với chiến thắng đầu tiên sau 2 trận hòa và 1 trận thua được 5 điểm, HLHT hoàn thành kế hoạch giành từ 4-7 điểm sau 4 vòng đầu.

Tuy nhiên, đội khách gây ấn tượng nhất là Thanh Hóa với trận đấu cực hay trên sân Hàng Đẫy trước nhà ĐKVĐ Hà Nội. Bằng lối chơi thể lực mạnh mẽ, quyết liệt, pressing liên tục cả trận, gây sức ép tầm cao, không cho cầu thủ chủ nhà có khoảng trống kiểm soát, triển khai bóng, đội bóng xứ Thanh khiến Hà Nội trải qua một trong những trận đấu khó khăn nhất từ trước đến nay. Không chỉ Bruno Cunha, toàn đội Thanh Hóa chơi hay đến không ngờ và lẽ ra xứng đáng có 3 điểm khi có đến 4 cơ hội mười mươi mà không tận dụng được.

Trải qua chuỗi 4 trận bất bại, bỏ túi 8 điểm, nằm trong nhóm đầu, với HLV cá tính, đầy lửa Velizar Popov, đội bóng xứ Thanh đang trở thành một tập thể vô cùng giàu sức chiến đấu và không e dè bất kỳ đối thủ nào.

Trần Đỗ - Yên Chi - Trường Xuyên

Tin xem nhiều