Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 25 Giải Ngoại hạng Anh: Chiến thắng cho các đội tốp đầu

08:02, 25/02/2023

Sau màn trình diễn thất vọng tại lượt đi vòng 1/8 cúp châu Âu, người hâm mộ các "ông lớn" Ngoại hạng Anh hy vọng đội bóng thân yêu của mình sẽ lấy lại hình ảnh bằng những trận thắng đẹp tại giải quốc nội.

Sau màn trình diễn thất vọng tại lượt đi vòng 1/8 cúp châu Âu, người hâm mộ các “ông lớn” Ngoại hạng Anh hy vọng đội bóng thân yêu của mình sẽ lấy lại hình ảnh bằng những trận thắng đẹp tại giải quốc nội.

Trong vòng đấu mà M.U và Newcastle phải chạm trán tại chung kết Carabao Cup thì đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal, Man City, Tottenham giành những điểm số quan trọng, qua đó nắm giữ lợi thế trong cuộc đua hướng đến chức vô địch hay tốp 4 mùa giải năm nay.

* Arsenal và Man City tiếp tục đua song mã

Arsenal đã xuất sắc lội ngược dòng khi bị Aston Villa dẫn trước 2 lần, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng sau 3 ngày bị Man City đánh chiếm. Chiến thắng cuối tuần trước không chỉ giúp họ giải tỏa chuỗi 4 trận toàn thua và hòa, mà còn giúp tinh thần của các pháo thủ trẻ một lần nữa bay cao. Đêm nay, Pháo thủ sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy chông gai đến sân King Power, nơi Liecester City đang dần phục hồi phong độ.

Ở vòng đấu trước, sau 2 trận thắng ấn tượng trước Aston Villa và Tottenham, thầy trò HLV Bredan Rodgers đã bị M.U hủy diệt với tỷ số 3-0. Dù vậy, vẫn có những sự tích cực trong lối chơi của Bầy cáo khi họ đã có những khoảng thời gian dồn ép Quỷ đỏ đến ngạt thở ngay trên sân Old Trafford và nếu không có những sai lầm cá nhân của hàng hậu vệ thì có lẽ kết quả đã diễn ra theo chiều hướng khác.

Với Pháo thủ, dù đã có màn lội ngược dòng trước Aston Villa nhưng vẫn tồn đọng những sai sót nơi hàng phòng ngự. Và có thể nói, trong trận cầu đêm nay, lợi thế sẽ nghiêng về phía đội có hàng phòng ngự ít mắc sai lầm hơn. Arsenal cần một chiến thắng đễ giữ vững ngôi đầu, còn Leicester cần tích thêm điểm để chắc suất trụ hạng. Vậy nên, cuộc đối đầu trên sân King Power vào đêm nay rất đáng để chờ đợi.

Trong khi đó, đội xếp thứ 2 Man City lại đang trải qua chuỗi ngày bất ổn khi phải thi đấu xa nhà. Cụ thể, kể từ đầu năm mới, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ mới có 2 chiến thắng trong tổng số 6 lần làm khách trên mọi đấu trường, một phong độ đáng báo động, giúp Arsenal tiếp tục vượt lên cũng như bị M.U gần đuổi kịp trên bảng xếp hạng. Dù vậy, tương quan về lực lượng giữa Man City và đội chủ nhà Bournemouth vẫn quá chênh lệch. Chỉ cần đoàn quân của HLV Pep Guardiola thi đấu tập trung thì 3 điểm khó thoát khỏi tay họ.

* Gà trống trỗi dậy

Tâm điểm của vòng đấu thứ 25 sẽ là màn tiếp đón Chelsea trên sân nhà Tottenham Hotspur. The Blues đang trải qua chuỗi trận chỉ biết hòa và thua bất chấp việc ông chủ Todd Boehly đã chi rất nhiều tiền trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua để nâng cấp đội hình. Với việc có quá nhiều ngôi sao đến sân Stamford Bridge đã khiến cho sự gắn kết giữa các cầu thủ Chelsea dường như không còn và nhìn cách họ thi đấu giống như những cầu thủ chưa từng thi đấu cùng nhau hơn là một đội bóng thực thụ.

Tottenham dù chưa thể lấy lại phong độ đỉnh cao như trước đây nhưng họ vừa giành được những chiến thắng quan trọng để đoạt lấy vị trí thứ 4 từ tay Newcastle. Cùng với đó là việc các chân sút trụ cột như Son Heung-min hay Richarlison đang dần thi đấu hay hơn và tìm lại được cảm giác ghi bàn giúp cho Gà trống được đánh giá cao hơn trong trận derby London vào đêm mai.

Với đội hình gắn kết qua nhiều năm thi đấu cùng nhau và điểm tựa sân nhà, nhiều khả năng Spurs sẽ có được thắng lợi trước đối thủ cùng thành phố trong bối cảnh phong độ của Chelsea đang chạm đáy. Một chiến thắng sẽ giúp cho thầy trò HLV Conte củng cố vị trị thứ 4 và tạo ra được khoảng cách 4 điểm so với các đội xếp sau.

Trần Phạm

Tin xem nhiều