Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8 lượt đi rạng sáng 22-4: Các đội chủ nhà thua muối mặt

10:02, 22/02/2023

Trong 2 cặp đấu lượt đi vòng 1/8  Champions League diễn ra rạng sáng 22-2,  Liverpool tiếp tục ôm hận trước ĐKVĐ Real Madrid, trong khi Napoli dễ dàng đánh bại Frankfurt với tỷ số 2-0.

Trong 2 cặp đấu lượt đi vòng 1/8  Champions League diễn ra rạng sáng 22-2, Liverpool tiếp tục ôm hận trước ĐKVĐ Real Madrid, trong khi Napoli dễ dàng đánh bại Frankfurt với tỷ số 2-0.

Liverpool tiếp tục ôm hận trước ĐKVĐ Real Madrid
Liverpool tiếp tục ôm hận trước ĐKVĐ Real Madrid

* Màn trình diễn đẳng cấp của Real trên thánh địa Anfield

Chưa đầy 1 năm sau trận chung kết Champions League 2022, lá thăm may rủi đã giúp Liverpool có cơ hội phục hận Real. Ở thời điểm hiện tại, cả 2 đội đều không còn duy trì được phong độ cao như lần chạm trán ở mùa giải trước; Real thì bị Barca bỏ xa trong cuộc đua vô địch La Liga, trong khi Liverpool còn thê thảm hơn khi đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu vẫn không thay đổi so với trận chung kết trước đây khi Real mới là đội được hưởng niềm vui chiến thắng.

Với lợi thế sân nhà Anfield, Liverpool dồn lên tấn công phủ đầu đội khách và họ đã thành công khi sớm tìm ra đường vào khung thành của thủ môn Courtois. Ngay phút thứ 4, Salah với đường tỉa bóng tinh tế giúp Nunez có pha đánh gót điệu nghệ ghi bàn mở tỷ số. The Kop cũng chỉ cần thêm 10 phút để nhân đôi cách biệt tỷ số với pha lập công của Salah. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được, bởi sau đó là màn trình diễn siêu hạng của các cầu thủ Real.

Vinicius với cú đúp bàn thắng ngay trong hiệp 1 đã đưa trận đấu về vạch xuất phát và Militao cùng Benzema đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa để đem về chiến thắng cho Los Blancos ngay tại thánh địa Anfield của Liverpool.

Với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục này, Real Madrid tiếp tục thể hiện bản lĩnh của “vua đấu cúp” châu Âu và nắm lợi thế lớn trong màn tái đấu lượt về diễn ra vào ngày 16-3 tới.

Trong khi đó, Liverpool vẫn chưa thể giành chiến thắng trước Real tại Champions League kể từ mùa giải 2008-2009. Để thua 2-5 dù đã dẫn trước 2 bàn từ sớm là một kết quả khó có thể chấp nhận đối với một đội bóng lớn như Liverpool. Nhưng vẫn có một điều tích cực sau trận cầu này. Với lực lượng quá mỏng cùng nhiều cầu thủ chấn thương khiến HLV Klopp khó có thể xoay vòng đội hình để tham gia nhiều đấu trường, việc bị loại khỏi Champions League có thể giúp họ dồn toàn sức vào đấu trường Ngoại hạng Anh nhằm đạt mục tiêu vào tốp 4.

* Napoli thắng dễ trên sân khách

Dù có chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn đến Đức nhưng Napoli vẫn thể hiện được đẳng cấp của đội bóng mạnh nhất Serie A ở thời điểm hiện tại. Tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên không lâu, đại diện đến từ Italy lập tức thể hiện sự vượt trội trước đội chủ nhà với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70% và tạo ra vô số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Frankfurt.

Phút 35, Napoli được hưởng quả phạt đền, nhưng Kvaratskhelia lại sút hỏng. Tuy nhiên, đội khách vẫn vượt lên dẫn trước chỉ 4 phút sau đó khi Osimhen dứt điểm cận thành mở tỷ số. Mọi chuyện càng khó khăn hơn với đội chủ nhà khi Muani nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Chơi thiếu người khiến cho cơ hội lội ngược dòng của Frankfurt càng trở nên mong manh và họ phải nhận thêm bàn thua ở phút 65. Người ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Napoli là Lorenzo.

Chiến thắng với cách biệt 2 bàn là vừa đủ để đại diện Italy ra về với lợi thế lớn trong tay. Nếu không có bất ngờ ở trận lượt về thì khả năng bước vào vòng tứ kết của Napoli là rất lớn.

Về phần Frankfurt, để thua 0-2 ngay trên sân nhà đã khiến cánh cửa bước vào tứ kết đã gần như khép lại với đại diện nước Đức. Sắp tới, đội bóng này nhiều khả năng sẽ dồn sức cho mục tiêu khả thi hơn của mùa giải năm nay là một vị trí trong tốp 4 vào cuối mùa giải ở Bundesliga.

Trần Phạm

Tin xem nhiều