Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League sau 4 vòng: Hấp dẫn, chuyên môn cao

08:02, 21/02/2023

Mới qua 4 lượt trận nhưng với thể thức phân nhóm, đây đã là 1/3 chặng đường của giai đoạn 1. Đặc biệt, sau vòng 4, V.League sẽ tạm dừng đến 1,5 tháng nên kết quả, thứ hạng chặng đầu càng có ý nghĩa quan trọng.

Mới qua 4 lượt trận nhưng với thể thức phân nhóm, đây đã là 1/3 chặng đường của giai đoạn 1. Đặc biệt, sau vòng 4, V.League sẽ tạm dừng đến 1,5 tháng nên kết quả, thứ hạng chặng đầu càng có ý nghĩa quan trọng.

2 CLB miền Trung Bình Định và SHB.Đà Nẵng chia nhau đỉnh và đáy sau 1/3 chặng đường giai đoạn 1
2 CLB miền Trung Bình Định và SHB.Đà Nẵng chia nhau đỉnh và đáy sau 1/3 chặng đường giai đoạn 1

* Nhiều bàn thắng

28 trận đấu đã chứng kiến tổng cộng 63 lần lưới rung, trung bình 2,25 bàn/trận, đây là chỉ số khá cao. Cụ thể, vòng 1 có 17 bàn (2,43 bàn/trận), vòng 2 chỉ có 9 bàn được ghi (1,29 bàn/trận) nhưng đến vòng 3 bắt đầu tăng dần với 18 bàn và vòng 4 cuối tuần qua là 19 bàn, bình quân 2,71 bàn/trận. 2 trận có cách biệt lớn nhất là CAHN - Bình Định 5-0, Bình Định - Khánh Hòa 3-0; còn có 4 bàn thắng trở lên là: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) - Hà Nội FC 2-3, SHB.Đà Nẵng - Bình Định 2-3, Hải Phòng - HLHT 2-3, Hải Phòng - B.Bình Dương 2-2, Thép xanh Nam Định - HAGL 2-2, Khánh Hòa - SLNA 2-2.

Ghi nhiều bàn thắng nhất là Bình Định và CAHN với cùng 7 lần phá lưới đối phương, ít nhất là CLB TP.HCM mới có 2 bàn trong trận thắng trước B.Bình Dương. Đáng nói, cùng với tân binh Khánh Hòa, đội đầu bảng Bình Định với thủ môn số 1 đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm là 2 đội bị thủng lưới nhiều nhất với cùng 7 lần vào lưới nhặt bóng. Có hàng thủ tốt nhất là Thanh Hóa khi mới nhận 1 bàn thua/4 trận.

Đã có 41 cầu thủ ghi tên vào danh sách ghi bàn. Vua phá lưới V.League 2022. Rimario mùa này trong màu áo B.Bình Dương chưa nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các đồng đội mới nhưng vẫn có 4 pha lập công, cùng dẫn đầu danh sách các chân sút với Rafaelson (Bình Định) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

* Quyết liệt

6 đội vẫn bất bại (Hà Nội FC, Nam Định, Thanh Hóa, Viettel, HAGL, SLNA) nhưng từ vòng 3 đã không còn đội nào toàn thắng. Đáng chú ý, có đến 13/28 trận kết thúc bất phân thắng bại, chiếm tỷ lệ gần 50%. Trong đó, “vua hòa” là 2 CLB ở ranh giới của 2 nhóm HAGL và SLNA với 4 trận toàn hòa. 3 trận hòa mới bằng 1 trận thắng, khi giải trở lại, nếu 2 đội không cải thiện được tình hình sẽ rất khó vào được tốp 8.

* Chất lượng chuyên môn cao

Hầu hết các trận đấu đều diễn ra với sự cạnh tranh cao, thậm chí rất hay như cả 7 cuộc đối đầu ở vòng 4, kể cả 2 trận không có bàn thắng là Hà Nội FC - Thanh Hóa và Viettel - Nam Định. Với sự đầu tư của hầu hết các đội, khoảng cách về lực lượng, trình độ các đội ở V.League 2023 được thu ngắn đáng kể, cuộc đua dự báo rất khó lường.

Chính vì thế, con số khán giả đến sân là rất tích cực. Qua 28 trận đấu, đã có tổng cộng 200 ngàn người xem trực tiếp, trung bình 7.142 người/trận (vòng 1: 58 ngàn khán giả, vòng 2: 43 ngàn, vòng 3: 51 ngàn, vòng 4: 48 ngàn). Trong đó, Thiên Trường vẫn là “chảo lửa”, trận chủ nhà Nam Định - HAGL đã đón 18 ngàn CĐV. Với sự xuất hiện của tân binh mang thương hiệu truyền thống CAHN, sân Hàng Đẫy sống lại không khí bóng đá: trận CAHN - Bình Định thu hút 11 ngàn khán giả, còn 2 trận derby Hà Nội FC - CAHN: 14 ngàn, CAHN - Viettel là 9 ngàn.

Dù không còn các ngôi sao Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh và Hồng Duy, nhưng HAGL vẫn không suy giảm sức hút và sự yêu mến của các CĐV. 2 trận trên sân Pleiku của thầy trò HLV Kiatisak vẫn chật cứng khán giả với 9 ngàn và 11 ngàn người.

Vẫn có những phản ứng, chưa hài lòng (tất nhiên) nhưng rất đáng mừng là chưa có sai sót đáng kể từ đội ngũ trọng tài. Cũng chỉ mới có 2 thẻ đỏ được rút ra: trung vệ Nguyễn Văn Việt (Khánh Hòa) và hậu vệ Phan Ngọc Tín (Bình Định).

Yên Chi

Tin xem nhiều