Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U vô địch Carabao Cup: Quỷ đỏ trên đường tìm lại ánh hào quang

10:02, 27/02/2023

M.U đã chấm dứt cơn khát danh hiệu sau hơn nửa thập kỷ chờ đợi bằng chiến thắng 2-0 trước Newcastle để nâng cao chiếc cúp Carabao vào đêm chủ nhật vừa qua.

M.U đã chấm dứt cơn khát danh hiệu sau hơn nửa thập kỷ chờ đợi bằng chiến thắng 2-0 trước Newcastle để nâng cao chiếc cúp Carabao vào đêm chủ nhật vừa qua.

Carabao Cup là đấu trường ưa thích của MU. Đội chủ sân Old Trafford đã vô địch trong cả 5 lần gần nhất vào chung kết. Tổng cộng, MU có 6 lần đăng quang, thành tích chỉ xếp sau Man City (8 lần) và Liverpool (9 lần)
Carabao Cup là đấu trường ưa thích của MU. Đội chủ sân Old Trafford đã vô địch trong cả 5 lần gần nhất vào chung kết. Tổng cộng, MU có 6 lần đăng quang, thành tích chỉ xếp sau Man City (8 lần) và Liverpool (9 lần)

* Giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 6 năm

M.U đang trải qua chuỗi phong độ rất cao kể từ hậu World Cup 2022 khi giành đến 14 chiến thắng trong chuỗi 18 trận trên mọi đấu trường. Đặc biệt là màn lội ngược dòng hạ gục gã khổng lồ Barcelona trên sân Old Trafford để hiên ngang bước vào vòng 1/8 Europe League. Vậy nên các cầu thủ M.U đã đạt được trạng thái tâm lý hưng phấn cùng phong độ cao trước trận chung kết trên sân Wembley.

Trong khi đó, Newcastle sau khoảng thời gian đầu mùa thi đấu ấn tượng đã cho thấy dấu hiệu hụt hơi khi có chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp. Tuy nhiên, bước vào trận chung kết, đoàn quân của HLV Eddie Howe lại là đội thi đấu có phần nhỉnh hơn. Các cầu thủ Newcastle đã chủ động triển khai lối chơi áp sát ngay từ phần sân đối phương cùng với sự cơ động của bộ đôi Maximin - Almiron gây sức ép cực lớn về phía khung thành của thủ môn David de Gea.

Chơi hay nhưng Chích chòe lại tiếp tục bộc lộ điểm yếu khiến họ chưa thể vươn tầm trở thành một đội bóng lớn khi thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Còn với Quỷ đỏ, dù bị dồn ép nhưng họ lại có được điều quan trọng nhất để giành chiến thắng chính là bàn thắng. Phút 33, khi thế trận đang ở thể giằng co, Casemiro đã thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu với pha băng vào đánh đầu mở tỷ số giúp Quỷ đỏ vượt lên. Và cũng chỉ cần thêm 6 phút nữa để Rashford ấn định tỷ số 2-0, giúp nửa đỏ thành Manchester giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 6 năm chờ đợi. Lần gần nhất Quỷ đỏ lên ngôi vô địch tại một giải đấu đã cách đây 6 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho tại đấu trường Europe League.

* Người đặt nền móng cho sự trở lại của Quỷ đỏ

Chiến thắng trước Newcastle trong trận chung kết Carabao Cup không chỉ giúp M.U giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 6 năm chờ đợi mà còn có thể mở ra một chương mới, đánh dấu sự trở lại của đế chế màu đỏ dưới bàn tay của “kiến trúc sư” Erik ten Hag.

Sau 2 trận mở màn mùa giải đáng thất vọng, HLV Erik ten Hag đã dần làm quen và bắt nhịp được với môi trường bóng đá Anh, để rồi ông đã xây dựng M.U trở thành một đội bóng ổn định nhất trong khoảng thời gian vừa qua. Những quyết định của HLV người Hà Lan luôn cho thấy rất hợp lý từ việc thiết quân luật, đưa ra những án phạt khi tập thể có màn trình diễn không tốt trước Brentford hồi đầu mùa hay thanh trừng Ronaldo để dẹp yên phòng thay đồ cho đến việc đặt dấu ấn lớn trong việc hồi sinh Marcus Rashford. Để rồi giờ đây họ đang hưởng những trái ngọt do chính HLV Erik ten Hag đã ươm mầm trong 9 tháng qua.

Có thể chức vô địch Carabao Cup vẫn chưa thể tương xứng với đẳng cấp cũng như vị thế khổng lồ của M.U. Tuy nhiên, nhìn vào quá trình chuyển mình hiện tại của M.U, người hâm mộ Quỷ đỏ đã có quyền hy vọng rằng đội bóng mà họ yêu thích đang đi từng bước vững chắc trên hành trình tìm lại ánh hào quang của mình. Và người mở ra chương mới đầy hứa hẹn, đầy huy hoàng ấy không ai khác chính là HLV Erik ten Hag.         

Trần Phạm

Tin xem nhiều