Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng G World Cup 2022: Tuyển Brasil vô đối

09:11, 17/11/2022

Bảng G có sự góp mặt của đội tuyển 5 lần vô địch World Cup Brasil cùng Cameroon, Serbia và Thụy Sĩ. Tấm vé đầu tiên vào vòng trong dĩ nhiên được dự đoán thuộc về Brasil, khi họ sở hữu quá nhiều ngôi sao ở cả 3 tuyến.

Bảng G có sự góp mặt của đội tuyển 5 lần vô địch World Cup Brasil cùng Cameroon, Serbia và Thụy Sĩ. Tấm vé đầu tiên vào vòng trong dĩ nhiên được dự đoán thuộc về Brasil, khi họ sở hữu quá nhiều ngôi sao ở cả 3 tuyến.

Mỗi kỳ World Cup diễn ra, tuyển Brasil luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch
Mỗi kỳ World Cup diễn ra, tuyển Brasil luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch

* Neymar không còn cô đơn

Là đội tuyển có số lần vô địch World Cup nhiều nhất, nhưng cũng đã 20 năm kể từ ngày Ronaldo cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp vàng danh giá, Brasil vẫn chưa có thêm lần nào bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá thế giới. Do đó, Selecao đang rất khao khát có lần thứ 6 giành chiếc cúp vàng.

Mỗi kỳ World Cup diễn ra, tuyển Brasil luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, trong 2 kỳ World Cup gần nhất họ đều phải nhận lấy thất bại ê chề. Nguyên nhân cho những thất bại của Selecao trong những năm gần đây có thể lý giải bằng việc họ quá phụ thuộc vào Neymar hay cũng có thể là những cầu thủ trong đội hình của Brasil năm 2014 và 2018 không quá nổi trội để thi đấu cùng tiền đạo đang khoác áo PSG. Nhưng tại Qatar năm nay, mọi chuyện có thể sẽ khác khi trong tay HLV Tite đã có đủ những cầu thủ xuất sắc ở cả 3 tuyến, giúp gánh nặng mang về cúp vàng trên vai Neymar phần nào được san sẻ. Đến với World Cup 2022, phong độ hiện tại của Brasil đang rất cao khi họ sỡ hữu 17 trận bất bại ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, ghi được 40 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 5 lần. Cùng với đó là thành tích chưa từng bị loại ở vòng bảng trong 40 năm qua khiến cho việc Brasil vào vòng 1/8 gần như là chắc chắn.

* Căng thẳng cuộc đua giành hạng nhì

Nếu Brasil được dự đoán dễ dàng giành ngôi vị nhất bảng thì tấm vé còn lại của bảng đấu sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của cả Serbia và Thụy Sĩ.

Không vượt qua được vòng bảng tại 3 kỳ World Cup gần nhất nhưng tại Qatar năm nay, đoàn quân của HLV Stojkovic lại được đánh giá sẽ là một trong những đội có thể gây bất ngờ của giải. Sở hữu nhiều ngôi sao tấn công đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như: Mitrovic, Vlahovic, Luka Jovic hay Savic…, hàng công của Serbia sẽ là mối nguy cho các hàng thủ mà họ đối đầu. Nhưng nếu muốn vượt qua vòng bảng và tiến sâu tại giải đấu, HLV Stojkovic cần phải cải thiện khả năng phòng ngự khi đội bóng của ông chỉ có 1 lần giữ sạch lưới trong 8 trận đấu ở vòng loại.

Khác với Serbia, Thụy Sĩ dù không có quá nhiều ngôi sao đình đám nhưng các học trò của HLV Murat Yakin lại là một tập thể có sự gắn kết khi nhiều vị trí quan trọng trong đội hình đã cùng nhau chinh chiến qua nhiều giải đấu quốc tế gần đây. Với lối chơi chặt chẽ, chủ động lùi sâu phòng ngự và chờ thời cơ để phản đòn khiến Thụy Sĩ luôn là một đối thủ khó bị bắt nạt. Nên nhớ tại Euro 2020, chính Xhaka và các đồng đội đã hạ gục đội tuyển Pháp bằng lối đá kỷ luật, không chịu khuất phục. Vậy nên, theo siêu máy tính của trang Opta dự đoán, cơ hội xếp hạng nhì bảng G của Thụy Sĩ là 48,9%, cao hơn 6,1% so với Serbia.

Cameroon được đánh giá yếu nhất bảng đấu. Kể từ sau thế hệ của Samuel Eto’o, bóng đá Cameroon không còn được đánh giá cao khi thiếu những cầu thủ nổi bật. Và dù đã có một quá khứ khá huy hoàng khi vào đến tứ kết World Cup 1990, nhưng ở thời điểm hiện tại, sẽ không có gì bất ngờ nếu đại diện của châu Phi xếp cuối của bảng.

Dự đoán: Brasil, Thuy Sĩ sẽ xếp hạng nhất và nhì bảng G, kế đến sẽ là Serbia, Cameroon.

Trần Phạm

Tin xem nhiều