Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng F World Cup 2022: Chặng cuối của 2 thế hệ vàng

07:11, 17/11/2022

Bảng F với sự hiện diện của 2 đội á quân, hạng 3 World Cup 2018 là Croatia và Bỉ cùng sự hiện diện của Marocco, Canada hứa hẹn tạo nên một bảng đấu chứa đựng nhiều bất ngờ.

Bảng F với sự hiện diện của 2 đội á quân, hạng 3 World Cup 2018 là Croatia và Bỉ cùng sự hiện diện của Marocco, Canada hứa hẹn tạo nên một bảng đấu chứa đựng nhiều bất ngờ.

Tuyển Bỉ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị nhất bảng F World Cup 2022 - Ảnh: First Sportz
Tuyển Bỉ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị nhất bảng F World Cup 2022 - Ảnh: First Sportz

* Bỉ hy vọng đổi màu huy chương

Được đánh giá rất cao tại các giải đấu quốc tế đã tham dự nhưng sau gần 10 năm chơi bóng cùng nhau, thế hệ vàng của bóng đá Bỉ với các siêu sao như: Hazard, De Bruyne, Courtois, Lukaku… chưa một lần đưa đội tuyển Bỉ đến ngôi vô địch giải đấu mà họ tham dự. Thành tích tốt nhất của Quỷ đỏ trong lịch sử cũng chỉ là hạng 3 World Cup 2018 cách đây 4 năm.

Hành quân đến Qatar lần này, các cầu thủ Bỉ đang rất quyết tâm giúp đội nhà được khắc tên lên chiếc cúp vàng danh giá, bởi đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của nhiều cầu thủ thuộc thế hệ vàng tuyển Bỉ, do họ đã dần bước qua đỉnh cao của sự nghiệp.

Đầu tàu của tuyển Bỉ tại kỳ World Cup 2022 vẫn sẽ là Kevin De Bruyne, tiền vệ thuộc biên chế Man City đang có màn trình diễn siêu hạng ở Giải Ngoại hạng Anh. Vừa qua, De Bruyne cũng đã vượt qua huyền thoại Dennis Bergkamp để góp mặt trong tốp 5 cầu thủ kiến tạo hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Dù phong độ của tuyển Bỉ thời gian gần đây tương đối bất ổn nhưng với dàn cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới thì mục tiêu xếp đầu bảng vẫn nằm trong tầm tay họ. Tuy nhiên, sau nhiều năm thất bại tại đấu trường quốc tế thì De Bruyne cùng các đồng đội liệu đã trưởng thành và sẵn sàng để đưa đội tuyển Bỉ đến với ngôi vị cao nhất hay chưa? Chỉ có chức vô địch mới là đoạn kết mỹ mãn cho một thế hệ vàng tài năng bậc nhất lịch sử bóng đá Bỉ.

* Lời chia tay của Modric

Sau thành tích ấn tượng á quân tại World Cup 2018, Croatia đã chia tay nhiều cầu thủ thuộc thế hệ vàng của mình. Ở thời điểm hiện tại, chỉ còn: Modric, Perisic, Lovren hay Brozovic tiếp tục chiến đấu để dìu dắt lớp thế hệ kế thừa đang dần bước vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ. Khác với kỳ World Cup trên đất Nga, ở thời điểm hiện tại, sức mạnh của Croatia kém xa so với 4 năm trước. Tuy nhiên, phong độ gần đây của đội bóng áo sọc ca-rô rất ấn tượng khi họ khép lại vòng bảng Nations League với vị trí đầu bảng. Vậy nên người hâm mộ tuyển Croatia có quyền kỳ vọng kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi, áo số của mình, Luka Modric sẽ giúp đội nhà đi sâu và tái lập thành tích tuyệt vời cách đây 4 năm.

Hai đội bóng còn lại của bảng F là Canada và Morocco, dù không được đánh giá cao nhưng vẫn là những ẩn số có thể tạo nên điểm nhấn của World Cup 2022. Với Morocco, đại diện của châu Phi đang rất nỗ lực để vượt qua vòng bảng trong lần thứ 2 liên tiếp tham dự World Cup. Tuy nhiên, với tình hình bất ổn khi vừa sa thải HLV Halilhodzic cách đây 4 tháng, cùng với đội hình không có quá nhiều cầu thủ nổi bật khiến cho mục tiêu vượt qua vòng bảng của Morocco trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Trong khi đó, màn trình diễn của tuyển Canada tại vòng loại World Cup 2022 rất ấn tượng với 2 ngôi sao Alphonso Davies và Jonathan David khiến họ được đánh giá hoàn toàn có khả năng trở thành ngựa ô của giải đấu năm nay.

Dù cơ hội gây bất ngờ của Morocco hay Canada là có thể xảy ra, nhưng dự đoán với kinh nghiệm của những ngôi sao hàng đầu trong đội hình, Bỉ và Croatia sẽ bước tiếp vào vòng 1/8.

Trần Phạm

Tin xem nhiều