Báo Đồng Nai điện tử
En

Tấm vé xuống hạng sớm gọi tên ai?

09:08, 27/08/2022

Cuộc chiến trụ hạng V.League 2022 hứa hẹn khó lường hơn nhiều so với cuộc đua vô địch. Bước vào lượt về, 4 CLB cuối bảng: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14 điểm), TP.HCM (12 điểm), Nam Định (10 điểm) và Sài Gòn (7 điểm) cũng là 4 "ứng viên nặng ký" nhất cho vé rớt hạng.

Cuộc chiến trụ hạng V.League 2022 hứa hẹn khó lường hơn nhiều so với cuộc đua vô địch. Bước vào lượt về, 4 CLB cuối bảng: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14 điểm), TP.HCM (12 điểm), Nam Định (10 điểm) và Sài Gòn (7 điểm) cũng là 4 “ứng viên nặng ký” nhất cho vé rớt hạng.

HLV Vũ Hồng Việt có “trục vớt” thành công con tàu Nam Định như từng giúp Quảng Nam 3 năm trước?
HLV Vũ Hồng Việt có “trục vớt” thành công con tàu Nam Định như từng giúp Quảng Nam 3 năm trước?

Có tuổi đời non trẻ nhất (mới lên V.League từ mùa giải 2020) nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại sáng cửa thoát nhất. Ngay chiều nay 27-8, nếu giành chiến thắng trong trận cầu 6 điểm trên sân Sài Gòn FC, đội bóng núi Hồng hoàn toàn có khả năng gia nhập nhóm an toàn, thay chân một trong 3 CLB phía trên vòng này rất nhiều khả năng mất điểm khi phải làm khách là: SHB.Đà Nẵng (gặp chủ nhà Nam Định), B.Bình Dương (gặp Bình Định) và Thanh Hóa (gặp Viettel). Chưa kể những vòng tới, HLV Nguyễn Thành Công sẽ có lực lượng mạnh nhất khi các trụ cột gặp chấn thương như: Quách Tân, Xuân Hùng, Đức Lợi¸ Đinh Thanh Trung, Phi Sơn… sẽ lần lượt trở lại.

CLB TP.HCM vừa thay HLV mới Trương Việt Hoàng và có lực lượng không hề tệ. Với bộ 3 vừa bổ sung: Lee Nguyễn và cặp chân sút từng dẫn đầu Giải VĐQG Jamaica mùa trước Green - Bygrave cùng Hoàng Vũ Samson, Lâm Ti Phông, Huy Toàn…, hàng công tệ nhất lượt đi (chỉ ghi 9 bàn như Nam Định) sẽ được cải thiện đáng kể. Vấn đề với “Chiếm hạm đỏ” là giải quyết tốt tư tưởng của cầu thủ.

Như vậy, dù khó nói trước điều gì khi nửa chặng còn lại của mùa giải chỉ mới ở vạch xuất phát, nhưng nguy hiểm nhất vẫn được “khoanh vùng” cho 2 CLB ở đáy bảng: Nam Định và Sài Gòn FC. Dù đã thay tướng với Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức cầm sa bàn trong 3 trận cuối lượt đi nhưng đội bóng áo hồng vẫn không tránh khỏi toàn bại. 3 ngoại binh mới ở giai đoạn 2 không có gì đặc sắc cùng học trò cũ của Huỳnh Đức từ Đà Nẵng, trung vệ Liễu Quang Vinh, khó thay đổi về chất lối chơi của Sài Gòn FC.

4 trận cuối tuần của vòng 14 V.League

Thứ bảy 27-8, 18 giờ: Nam Định - SHB.Đà Nẵng; 19 giờ 15: Sài Gòn - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chủ nhật 28-8, 18 giờ: Bình Định - B.Bình Dương; 19 giờ 15: Viettel - Thanh Hóa

Trong khi đó, CLB Nam Định đã có động thái quyết liệt khi thay “công thần” Nguyễn Văn Sỹ cùng cả những người thân cận của ông bằng HLV Vũ Hồng Việt và một ê-kíp hoàn toàn mới. Từng giải cứu thành công Quảng Nam ở V.League 2019 trong hoàn cảnh tương tự như đội bóng thành Nam hiện tại, nhiệm vụ của HLV từng nhiều lần làm trợ lý cho ông Park Hang-seo là “đánh thức” năng lực của các cầu thủ, nhất là chân sút Rodrigo - mùa trước từng cùng Văn Toàn của HAGL dẫn đầu với 7 bàn thắng sau 12 vòng đấu.

Không chỉ 3 điểm nhiều hơn, CLB Nam Định còn có một ưu thế hơn hẳn mà Sài Gòn FC không sao có được, đó là bề dày lịch sử, đặc biệt điểm tựa Thiên Trường. Một thực tế, nếu “chảo lửa” thành Nam không còn ở V.League sẽ gây ra rất nhiều tiếc nuối so với hình ảnh lèo tèo CĐV trên sân Thống Nhất của đội bóng “hồn Trương Ba, da hàng thịt”.

Điều đó sẽ được chứng thực ngay hôm nay 27-8, khi 2 CLB đều được chơi trên sân nhà tái ngộ đối thủ ở vòng 10. Nếu Nam Định với tướng mới, màu áo mới (thay cho sắc vàng truyền thống là áo xanh trên sân nhà và trắng khi đi sân khách) cùng tình yêu cuồng nhiệt trở lại của các CĐV, hoàn toàn có khả năng đòi được món nợ thua 0-1 hoặc chí ít có điểm trước SHB.Đà Nẵng trận hay trận dở; thì Sài Gòn FC sẽ chẳng dễ lập lại chiến thắng nghẹt thở 4-3 tại Hà Tĩnh, trận thắng duy nhất cho đến thời điểm này. Khi ấy, khoảng cách sẽ được nới rộng thêm.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng tấm vé duy nhất xuống hạng chỉ cất tiếng gọi tên khi CLB Nam Định và Sài Gòn FC trực tiếp đối đầu nhau trên sân Thiên Trường ở vòng áp chót vào ngày 13-11. Đã bất phân thắng bại 2-2 ở lượt đi, đó sẽ là trận “chung kết ngược” đúng nghĩa của mùa giải.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều