Báo Đồng Nai điện tử
En

PSG và câu chuyện nội bộ lục đục

05:08, 19/08/2022

Tưởng chừng như việc giữ chân được ngôi sao Mbappe sẽ giúp cho PSG hướng tới mục tiêu giành được danh hiệu Champions League mùa giải này. Nhưng sau những lùm xùm ở sân Công viên các hoàng tử những ngày qua, PSG lại làm cho CĐV lo lắng và đặt dấu chấm hỏi cho tham vọng của họ.

Tưởng chừng như việc giữ chân được ngôi sao Mbappe sẽ giúp cho PSG hướng tới mục tiêu giành được danh hiệu Champions League mùa giải này. Nhưng sau những lùm xùm ở sân Công viên các hoàng tử những ngày qua, PSG lại làm cho CĐV lo lắng và đặt dấu chấm hỏi cho tham vọng của họ.

Mbappe (phải) tranh sút phạt đền với Neymar
Mbappe (phải) tranh sút phạt đền với Neymar

Khi ông Galtier được bổ nhiệm làm HLV trưởng của PSG, đã có nhiều lo ngại bởi ông chưa từng dẫn dắt một CLB tầm cỡ và tham vọng như PSG. Một trong những lo ngại chính là việc ông sẽ đối phó thế nào để kiểm soát được phòng thay đồ với nhiều ngôi sao có cá tính lớn.

Và không cần quá lâu để người ta chứng kiến cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa các cầu thủ PSG. Ngay trong vòng khai mạc trước Montpellier, PSG tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng 5-2 đầy mãn nhãn. Phong độ cao của các ngôi sao thật sự đang mang đến nhiều hy vọng cho các CĐV vào một mùa giải thành công. Tuy nhiên, mọi chuyện lại rẽ theo chiều hướng tệ hơn khi ngôi sao được kỳ vọng nhất là Mbappe đã gây ra mâu thuẫn nội bộ bằng những hành động thiếu chuyên nghiệp.

Trong một tình huống tấn công ở phút 45+2, tiền đạo người Pháp đã tỏ ra bực tức khi không được đồng đội chuyền bóng. Thay vì tiếp tục chạy theo để tham gia vào pha bóng, Mbappe lại khó chịu và bước đi lững thững. Trong hiệp 2, người hâm mộ lại thấy cảnh cầu thủ này tranh sút phạt đền với Neymar và khó chịu khi bị khước từ, dù trước đó ở hiệp 1, Mbappe đã sút hỏng một quả phạt đền khác. Câu chuyện càng căng thẳng hơn khi Neymar 1 ngày sau thả “like” 2 bài đăng với nội dung Neymar mới là cầu thủ sút phạt đền tốt nhất PSG và mỉa mai rằng Mbappe đang trở thành ông chủ chứ không còn là cầu thủ tại PSG.

Đây không phải lần đầu tiên Mbappe xung đột với đồng đội. Theo báo chí Pháp, cách đây 1 tháng, Mbappe đã xung đột với Messi trong quyết định tương lai của Neymar ở PSG.

Tất nhiên, cả Neymar và Mbappe đều là người sai trong câu chuyện trên. Rõ ràng, trong một tập thể đang hướng đến những thành công lớn thì việc nội bộ mất đoàn kết là điều tối kỵ. Do đó, một cuộc gặp kín giữa Giám đốc Campos, HLV Galtier và 2 cầu thủ này đã được diễn ra. Đây là cuộc họp quan trọng để giúp các cầu thủ có thể nhận ra được lỗi sai của mình. Nhưng liệu với cái tôi quá lớn, 2 ngôi sao này có thể gạt bỏ được hiềm khích để hướng đến mục tiêu chung của đội bóng.

Ai cũng biết PSG có thực lực mạnh với sự đồng đều ở cả 3 tuyến và đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu ở các đấu trường mà họ tham dự. Nhưng suốt những năm qua, điều mà họ còn thiếu là bản lĩnh trong những trận đấu lớn và để có được điều đó thì ít nhất họ phải đoàn kết trước đã. Sở hữu một tập thể hàng đầu với những cá tính lớn trong phòng thay đồ thì vai trò của những thủ lĩnh và HLV là vô cùng quan trọng. Để gắn bó các cầu thủ với nhau thì HLV Galtier cần phải giải thích cho mỗi cầu thủ trong đội bóng rằng màn trình diễn cá nhân hay thành tích tập thể mới là điều quan trọng nhất. Và tất nhiên, khi bổ nhiệm HLV Galtier ngồi vào chiếc ghế nóng, Ban lãnh đạo PSG đã rất kỳ vọng vào việc HLV này có thể xây dựng bầu không khí tại CLB trở nên gắn kết hơn như cái cách mà ông đã từng làm ở những đội bóng trước đây.

Trần Phạm

Tin xem nhiều