Báo Đồng Nai điện tử
En

Nóng bỏng cú hạ màn lượt đi V.League

05:08, 19/08/2022

Như sự sắp xếp tình cờ của số phận, lịch đấu vòng 13 cuối tuần này lại là những cuộc đối đầu trực tiếp giữa nhóm 4 đội "sau lưng là vực thẳm" và các ứng viên tham vọng vô địch. Do vậy, màn khép lại lượt đi có thể quyết định đến kết quả chung cuộc của cả mùa giải.

Như sự sắp xếp tình cờ của số phận, lịch đấu vòng 13 cuối tuần này lại là những cuộc đối đầu trực tiếp giữa nhóm 4 đội “sau lưng là vực thẳm” và các ứng viên tham vọng vô địch. Do vậy, màn khép lại lượt đi có thể quyết định đến kết quả chung cuộc của cả mùa giải.

2 đại diện của TP.HCM sẽ “sinh tử chiến” quyết định người cầm đèn đỏ lượt đi V.League 2022
2 đại diện của TP.HCM sẽ “sinh tử chiến” quyết định người cầm đèn đỏ lượt đi V.League 2022

* 2 trận “chung kết ngược”

Trong Nam, đội chót bảng Sài Gòn FC (7 điểm) sẽ đóng vai chủ sân Thống Nhất tiếp “người anh em” đứng áp chót CLB TP.HCM (9 điểm); ngoài Bắc, đội thứ 3 từ dưới lên Nam Định (10 điểm) làm khách trên sân đối thủ chỉ kém hơn 1 điểm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Dù kết quả 2 trận “chung kết ngược” này thế nào thì 2 đội bóng phía Bắc vẫn tránh được vị trí cầm đèn đỏ sau lượt đi khi Sài Gòn FC đang bị HLHT bỏ đến 4 điểm và kém rất xa hiệu số của Nam Định: -3 so với -11, nhưng kẻ trắng tay tại Hà Tĩnh sẽ lập tức đối mặt nguy cơ trở thành mục tiêu bị “đánh hội đồng” ở lượt về.

Sức ép cho 2 HLV Nguyễn Văn Sỹ và Nguyễn Thành Công đang rất lớn. 97% ý kiến trong cuộc khảo sát trên fanpage Hội CĐV Nam Định đề nghị thay HLV, thậm chí gay gắt, nếu không sẽ quay lưng với đội nhà. Dù đã quyết định thay mới cả 3 ngoại binh nhưng sau 4 trận đá chính vô hại khi đã ở tuổi 36, tiền đạo Fagan đã bị HLV Văn Sỹ gạch tên để chờ Rodrigo, chân sút từng dẫn đầu danh sách ghi bàn sau 12 vòng đấu mùa trước bình phục chấn thương. Như vậy, trong chuyến hành quân vào Hà Tĩnh, đội bóng thành Nam chỉ có tiền đạo ngoại là Mansaray.

HLV Thành Công của đội chủ nhà cũng không khá hơn. Với gần 10 trường hợp chấn thương, HLHT như một bệnh viện thu nhỏ, hậu quả đã nhận 3 trận thua liên tiếp, trong đó có trận thua trước đối thủ trực tiếp Sài Gòn FC.

Dù đội nào có 3 điểm trong trận “chung kết ngược phía Bắc” cũng chưa thể vươn lên nhóm an toàn (do B.Bình Dương đã có 15 điểm) nhưng sẽ tạo một lợi thế đáng kể khi 1 ngày sau 2 đại diện TP.HCM sẽ sinh tử chiến với nhau. Đây thực sự là trận “chung kết ngược” lượt đi khi kẻ thua sẽ đội sổ nửa hành trình, còn tỷ số hòa thì Sài Gòn FC và CLB TP.HCM cùng níu chân nhau chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng. HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa chính thức ra mắt nên ông Hữu Thắng sẽ tiếp tục kiêm quyền chỉ đạo CLB TP.HCM đối đầu với người đồng đội cũ trong “thế hệ vàng” Lê Huỳnh Đức ở trận derby sống còn này.

* “Chung kết xuôi”

Dù bất luận kết quả gặp chủ nhà B.Bình Dương ra sao, Hà Nội FC đã là nhà vô địch lượt đi, nhưng các ứng viên còn lại sẽ quyết bám đuổi, rút ngắn khoảng cách trước khi bước vào hồi chung cuộc. Sau thất bại trước Hà Nội FC tại thủ đô, HAGL sẽ trở về sân nhà để có một trận đấu mang ý nghĩa “chung kết xuôi” khác với Hải Phòng, hiện xếp hạng 4 với chỉ 2 điểm kém hơn HAGL. Không chỉ vậy, đây còn là trận đấu đầy cảm xúc khi những cầu thủ của HAGL cho mượn như: Việt Hưng, Ngọc Quang, Quang Nho… sẽ trở về đối đầu với CLB mà mình vẫn thuộc biên chế.

Một cuộc chạm trán mang ý nghĩa quyết định đến cuộc đua vô địch khác là Viettel tiếp đón SLNA. Đây là trận cầu 6 điểm với cả 2, SLNA thắng sẽ củng cố vị trí thứ nhì và tiếp tục đeo bám Hà Nội FC, còn Viettel sẽ trở lại cuộc đua bảo vệ ngôi vương. Trong khi đó, ở miền Trung, tham vọng của thế lực mới Bình Định với màn ra mắt của “bom tấn” thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ gặp thử thách trước Thanh Hóa đang tìm lại được sự khó chịu.

Vòng cuối lượt đi

Thứ sáu 19-8, 17 giờ: HAGL - Hải Phòng (On Football), 18 giờ: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định (On Sports+), 19 giờ 15: Viettel - SLNA (VTV6).

Thứ bảy 20-8, 17 giờ: B.Bình Dương - Hà Nội (VTV6), 18 giờ: Bình Định - Thanh Hóa (On Sports), 19 giờ 15: Sài Gòn - TP.HCM (On Football).

Đông Kha

Tin xem nhiều