Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: Mở cửa thị trường chuyển nhượng giai đoạn 2

08:07, 21/07/2022

Hôm nay 21-7, thị trường chuyển nhượng, thay thế cầu thủ cho giai đoạn 2 V.League chính thức mở cửa. Đợt bổ sung giữa mùa hứa hẹn sẽ nhộn nhịp, đặc biệt là lực lượng ngoại binh, bởi nhiều CLB có nhu cầu "thay máu", làm mới.

Hôm nay 21-7, thị trường chuyển nhượng, thay thế cầu thủ cho giai đoạn 2 V.League chính thức mở cửa. Đợt bổ sung giữa mùa hứa hẹn sẽ nhộn nhịp, đặc biệt là lực lượng ngoại binh, bởi nhiều CLB có nhu cầu “thay máu”, làm mới.

Bản hợp đồng mới với Bruno của HAG
Bản hợp đồng mới với Bruno của HAG

Có sự chủ động nhất là HAGL. Để thế chỗ trung vệ Kim Dong-su, ngay sau AFC Champions League hồi tháng 5, HLV Kiatisak đã chấm và ký hợp đồng với người đồng hương Ahn Sae-hee. Trung vệ 31 tuổi, cao 1,86m này đã có 1 tháng ăn tập tại sân Hàm Rồng và có thể hòa nhập ngay với các đồng đội mới. Dù đã dừng bước ở đấu trường châu lục nhưng HAGL vẫn được đăng ký 4 ngoại binh. Và cái tên thứ 4 thay cho Baiano là chân sút người Brasil Bruno Henrique, 2 mùa trước từng ghi 11 bàn sau 30 trận cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA. Chỉ có thể sử dụng cùng lúc 3 ngoại binh trên sân, với Bruno và Brandao, khi cần tấn công Kitatisak sẽ chọn một trong 2 trung vệ Ahn Sae-hee hoặc Mauricio để chơi với bộ đôi tiền đạo ngoại.

Không phải đội bóng nào cũng sớm tìm được cho mình những mảnh ghép mới như vậy. Từ khi V.League nối lại ở vòng 5, SHB.Đà Nẵng liên tục thi đấu chấp Tây và HLV Phan Thanh Hùng cho biết sẽ thanh lý sớm cả 3 bản hợp đồng ngoại mới mùa này. Cựu trung vệ người Serbia của HAGL Memovic đã 33 tuổi, gánh nặng tuổi tác và thường xuyên chấn thương, Kone thì vụng về, trong khi chân sút số 1 Osagouna bị đứt dây chằng. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn hiện vẫn đang thử việc, hiệu quả những bản hợp đồng mới đến đâu thì… hên xui?

CLB TP.HCM cũng đau đầu khi có hàng công cùn với Mauricio Cordeiro. Gương mặt mới đến đầu tiên nhằm cải thiện khả năng ghi bàn là chân sút 29 tuổi Bygrave, từng khoác áo tuyển Jamaica và là đồng vua phá lưới giải VĐQG nước này với 13 bàn thắng trong màu áo CLB á quân Dunbeholden. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm hàng loạt thương vụ mua sắm “bom xịt” trong 3 mùa vừa qua, CLB TP.HCM chỉ ký hợp đồng với Bygrave đến hết tháng 11.

Đội Sài Gòn FC còn khốn đốn hơn bởi cả lực lượng nội, ngoại binh đều dưới trung bình, nhưng HLV Phùng Thanh Phương vẫn chưa có phương án để thay cho Gustavo và Vieira.

Nam Định do bản hợp đồng với nhà tài trợ mới ký muộn nên đầu mùa phải “vơ bèo gạt tép”. Marcio Marques không quá tệ nhưng quá vô duyên khi trong trận thua B.Bình Dương bỏ lỡ một cơ hội ở tình huống đá ra ngoài khó hơn vào trong và cả quả penalty ở phút 90. May mắn, HLV Nguyễn Văn Sỹ có được cái tên mới mà cũ Andre Fagan. Tiền đạo người Jamaica, cựu đội trưởng từng ghi đến 37 bàn trong 6 mùa chơi cho Hải Phòng này đã có mặt tại thành Nam tập luyện cùng đội.

Đến “nhà giàu” như CLB Hà Nội “cũng khóc”. Sau khi tiền vệ Drujo Zec sớm chia tay với mùa giải vì chấn thương, chân sút Ivancic là “bom xịt” bị đẩy lên ghế dự bị, HLV Chun Jae-ho chỉ còn tiền đạo Siladji. Những nhân tố mới để giúp đội bóng thủ đô có thể đòi lại ngôi vương đang rất được quan tâm. Cũng như với “hiện tượng” SLNA ai sẽ thế suất tiền vệ xuất sắc người Cameroon  O’Ojong Mark (bị gãy xương mác), hay đại gia Bình Định liệu có thay chân sút số 1 người Barsil khi Rafaelson sẽ phải vắng mặt đến 5 trận đấu vì rách bắp đùi trong trận thắng Nam Định 2-1 ở vòng 7. 

Về nội binh, ngoài tiền vệ Trọng Đại của Viettel giờ mới có thể ra sân trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, sẽ không có nhiều trường hợp chuyển nhượng giữa mùa vì hầu hết đã yên bề, yên chỗ. Các CLB sẽ được sử dụng những tân binh thay thế, bổ sung ngay từ vòng 9 vào ngày 23 và 24-7.  

Phương Duy

Tin xem nhiều