Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp báo giới thiệu giải và bốc thăm xếp lịch thi đấu

07:07, 19/07/2022

Sáng nay 19-7, tại Hội quán Trấn Biên, Ban tổ chức Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ  18-2022 tổ chức họp báo giới thiệu giải đấu và bốc thăm xếp lịch thi đấu.

Sáng nay 19-7, tại Hội quán Trấn Biên, Ban tổ chức Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ  18-2022 tổ chức họp báo giới thiệu giải đấu và bốc thăm xếp lịch thi đấu.

Lãnh đạo tỉnh, các đại biểu cùng Ban tổ chức giải chụp hình lưu niệm với đội TP.Biên Hòa (vô địch Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 17-2019)
Lãnh đạo tỉnh, các đại biểu cùng Ban tổ chức giải chụp hình lưu niệm với đội TP.Biên Hòa (vô địch Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 17-2019). Ảnh: Huy Anh

Thời gian qua, cùng với việc tập trung làm tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, Báo Đồng Nai còn chú trọng các hoạt động xã hội - từ thiện ngoài trang báo. Trong đó, Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai đã trở thành hoạt động truyền thống, được Ban Chỉ đạo hè tỉnh đưa vào chương trình hoạt động hè thường niên.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai đã được duy trì suốt 17 mùa giải liên tục. Giải cũng đã trở thành giải bóng đá truyền thống hằng năm cấp tỉnh, một hoạt động thiết thực, bổ ích, một sân chơi lý thú, có sức thu hút cao trong dịp hè dành cho các em thiếu nhi. Đồng thời, giải cũng đã nhận được sự hưởng ứng của các bậc phụ huynh, nhà trường, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và đông đảo người hâm mộ.

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai cũng đã góp phần phát hiện, giới thiệu cầu thủ cho các đội tuyển trẻ của tỉnh cũng như các đội tuyển nhi đồng, thiếu niên dự Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và THCS toàn quốc Cúp Milo do Bộ GD-ĐT tổ chức hằng năm. Một số em từng tham dự Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai đã được tuyển chọn vào các lớp năng khiếu của Trường phổ thông Năng khiếu tỉnh và các trung tâm đào tạo bóng đá uy tín trong cả nước như: Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, Trung tâm Đào tạo bóng đá Viettel, Trung tâm Đào tạo Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF)...

Sau 2 năm tạm dừng tổ chức giải do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, năm nay Báo Đồng Nai tiếp tục phối hợp với Sở GD-ĐT và Sở VH-TTDL tổ chức Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022.

Giải năm nay có được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình, đóng góp kinh phí lớn của các nhà tài trợ: Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ (VMG), Hệ thống Giáo dục Á Châu (ABC EDU)…

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 8-8 tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Lễ khai mạc giải diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 2-8 và lễ bế mạc giải vào lúc 16 giờ ngày 8-8.

Giải lần thứ 18 quy tụ 11 đội bóng nhi đồng đến từ các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh. Các đội bóng tham dự giải với thành phần cầu thủ là học sinh tiểu học (sinh năm 2012 trở xuống + 3 em sinh năm 2011), trong năm học 2021-2022; xếp loại học lực từ trung bình, hạnh kiểm khá trở lên và có đủ sức khỏe thi đấu môn bóng đá.

Nét mới ở giải năm nay là 11 đội bóng tham dự giải được chia làm 2 bảng đấu (thay vì 3 hay 4 bảng như những mùa giải trước), một bảng 5 đội, một bảng 6 đội. Các đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, lấy 4 đội gồm 2 đội xếp nhất, 2 đội xếp nhì của 2 bảng vào thi đấu bán kết. 4 đội vào vòng bán kết phân theo cặp: IA - IIB và IB - IIA, thi đấu loại trực tiếp chọn 2 đội vào thi đấu chung kết. Hai đội thua ở bán kết đồng xếp hạng ba, hai đội thắng ở bán kết sẽ đấu trận chung kết tranh cúp vô địch.

Đội vô địch sẽ được nhận cúp, cờ, huy chương vàng và tiền thưởng 20 triệu đồng. Đội hạng nhì nhận cờ, huy chương bạc và tiền thưởng 15 triệu đồng. Hai đội đồng hạng ba nhận cờ, huy chương đồng và tiền thưởng 10 triệu đồng. Đội đoạt giải phong cách nhận cờ và tiền thưởng 3 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải thưởng cá nhân: thủ môn xuất sắc, cầu thủ vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải… Các đội, cầu thủ nhận giải tập thể, cá nhân cũng được nhận giấy khen của Sở GD-ĐT và Sở VH-TTDL.

Các trận đấu của giải sẽ được livestream (phát trực tiếp) trên fanpage DongNai Football, fanpage Báo Đồng Nai. Thông tin và hình ảnh về giải được cập nhật trên nhật báo Đồng Nai, Báo Đồng Nai online, fanpage Báo Đồng Nai, YouTube Báo Đồng Nai...

H.A

Tin xem nhiều