Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U mất đi hào quang của một đội bóng lớn

06:06, 22/06/2022

Mùa giải vừa qua, nửa đỏ thành Manchester chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 Giải Ngoại hạng Anh, theo đó là hàng loạt rắc rối ngoài chuyên môn khiến CĐV phải lắc đầu ngao ngán.

Mùa giải vừa qua, nửa đỏ thành Manchester chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 Giải Ngoại hạng Anh, theo đó là hàng loạt rắc rối ngoài chuyên môn khiến CĐV phải lắc đầu ngao ngán.

Erik ten Hag đang đối mặt với nhiều khó khăn tại M.U
Erik ten Hag đang đối mặt với nhiều khó khăn tại M.U

Mọi chuyện có vẻ ổn hơn khi Ban lãnh đạo M.U bổ nhiệm Erik ten Hag làm HLV trưởng đội bóng kèm hàng loạt thay đổi ở bộ máy quản lý khiến các CĐV của M.U phấn khởi. Mọi thứ khả quan hơn khi Ban lãnh đạo đội bóng sẵn sàng cấp tiền và trao toàn quyền quyết định chuyển nhượng cho HLV người Hà Lan để ông có thể lựa chọn những học trò ưng ý nhất. Đây là tiền lệ chưa từng có kể từ khi HLV Sir Alex Furguson giải nghệ vào năm 2013.

Tuy nhiên, giấc mộng phục hưng của M.U đang gặp trở ngại lớn. Trong khi các đối thủ tại Giải Ngoại hạng Anh đang mua sắm rầm rộ, liên tục đón những tân binh chất lượng thì việc chuyển nhượng của M.U đang rất ảm đạm. HLV Erik ten Hag cùng các cộng sự đang nhắm đến nhiều cầu thủ nhưng với việc không được thi đấu tại Champions League mùa giải tới, sức hút của M.U đã giảm đi rất nhiều.

Mục tiêu hàng đầu của HLV Erik ten Hag là có thể tái ngộ với những học trò như: Frenkie de Jong, Timber, Antony... để có thể định hình bộ khung thi đấu một cách nhanh nhất với những cầu thủ đã quen với triết lý bóng đá của ông. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, các cầu thủ trên e ngại việc chuyển đến chơi cho M.U.

Với Frenkie de Jong, theo nhiều chuyên gia chuyển nhượng, Quỷ đỏ đang quyết tâm có được ngôi sao người Hà Lan. M.U đang cố gắng đưa ra mức giá có thể làm hài lòng Barcelona, nhưng vấn đề không phải là tiền mà tiền vệ này muốn được thi đấu ở Champions League cũng như đến một đội bóng có thể giành nhiều danh hiệu hơn là một Quỷ đỏ đang trong giai đoạn đầu của công cuộc tái thiết.

Trường hợp của Timber lại khác, bản thân cầu thủ này mong muốn tiếp tục làm học trò của Erik ten Hag, nhưng đó là câu chuyện sau khi World Cup diễn ra, tức anh sẽ đồng ý chuyển đến M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Lý do là vì hậu vệ 21 tuổi lo ngại việc phải thích nghi ở môi trường khắc nghiệt tại Anh có thể sẽ khiến anh gặp khó khăn và khi World Cup 2022 đang đến gần, Timber muốn đảm bảo thời gian thi đấu để có thể chắc suất lên tuyển Hà Lan.

Bị những học trò cũ của Erik ten Hag từ chối, M.U còn đánh mất đi sức hút với những cầu thủ khác như Vitanha hay Eriksen. Quỷ đỏ được cho là đang theo đuổi tiền vệ Vitanha của Porto, nhưng đã bị cầu thủ này từ chối và anh đang trên đường gia nhập PSG. Eriksen cũng tỏ ra không mấy hào hứng viễn cảnh thi đấu tại M.U mà mong muốn tái ngộ với Tottenham nhiều hơn.

Rõ ràng là sức hút của M.U trên thị trường chuyển nhượng đã không còn như xưa, đội chủ sân Old Trafford chỉ còn biết tự trách mình vì những thành tích yếu kém của thời hậu Sir Alex. Vấn đề tiền bạc để chiêu mộ cầu thủ chưa bao giờ là trở ngại của M.U, nhưng họ phải chấp nhận rằng “Nhà hát của những giấc mơ” đã mất đi ánh hào quang, nơi từng là điểm đến ao ước của mọi cầu thủ.

Trần Phạm

Tin xem nhiều