Báo Đồng Nai điện tử
En

Đất nước trọn niềm vui

12:05, 23/05/2022

Tối 22-5, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình diễn ra trận tranh huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan. Phút 83, Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Kawin, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tối 22-5, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra trận đấu tranh huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan. Phút 83, Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Kawin, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U.23 Việt Nam giành huy chương Vàng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chung vui với đội tuyển U.23+3 Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chung vui với đội tuyển U.23+3 Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Dự khán trận chung kết SEA Games 31 có đến 3 nhà lãnh đạo cao nhất của đất nước và tất cả đều không kìm được cảm xúc, đứng dậy ở những phút cuối cùng, cho thấy tấm HCV này có ý nghĩa đặc biệt đến thế nào.

Xứng đáng là trận chung kết giữa 2 đội mạnh nhất giải “kẻ tám lạng, người nửa cân”, U.23+3 Việt Nam và Thái Lan dành cho nhau sự tôn trọng cao nhất khi đều chơi cẩn trọng, không dâng quá cao đội hình. Cơ hội gần như chia đều cho đôi bên ở 2 hiệp. Không phải việc mất Lê Văn Xuân mà với thể trạng, sức khỏe không tốt của Hoàng Đức, buộc Hùng Dũng phải gần như gánh cả tuyến giữa, khiến có những thời điểm chúng ta gặp khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Và trận thứ 6 liên tiếp các học trò HLV Park không có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2, HLV Park tung tiền đạo duy nhất chưa ghi bàn Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay Văn Tùng chơi cao nhất và từ phút 70 trở đi bắt đầu đẩy cao đội hình, gia tăng sức tấn công. Tuy nhiên thời gian cứ trôi, nhiều người đã nghĩ tấm HCV có thể lại sẽ phải phân định bằng hiệp phụ. Nhưng một lần nữa sự cao tay của chiến lược gia Hàn Quốc cùng sự kiên nhẫn của U.23+3 Việt Nam đã mang lại kết quả mỹ mãn. Phút 83, Tiến Linh lùi về mở bóng sang cánh trái trống trải cho Phan Tuấn Tài, tiếp đó là cú cứa lòng lật vào trung lộ, Mạnh Dũng giữa 2 trung vệ Thái Lan, với chiều cao 1,81m bật lên đánh đầu nhểu bóng vào góc thượng. Pha nhoài người của thủ môn Kawin chỉ tô điểm thêm bàn thắng tuyệt đẹp bằng vàng. Mỹ Đình bùng nổ như một hỏa diệm sơn phun trào. 5 phút bù giờ như dài hơn thế kỷ, nhưng tất cả vỡ òa hạnh phúc với tiếng còi kết thúc trận đấu.

Các cầu thủ U.23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83
Các cầu thủ U.23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83

Một lần trang trải tất cả nợ nần, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đánh bại Thái Lan tại đấu trường SEA Games. Không chỉ lần đầu tiên bảo vệ được tấm HCV mà U.23+3 Việt Nam còn là đội bóng đầu tiên lên ngôi vô địch mà không thủng lưới bàn nào. Cảm ơn HLV Park trong kỳ SEA Games cuối cùng và các học trò.

Một kỳ SEA Games hoàn hảo, đất nước trọn niềm vui. Với tấm HCV cuối cùng của bóng đá nam, đoàn thể thao Việt Nam đã phá kỷ lục 194 HCV của nước chủ nhà SEA Games 1997 Indonesia, với cột mốc lịch sử mới hơn 200 HCV. Không chờ tới lễ bế mạc tối nay 23-5, đêm qua cả nước đã sống trong bầu không khí tự hào. Tại Đồng Nai, hàng ngàn người dân TP.Biên Hòa đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng.

Rất khát khao giành tấm HCĐ an ủi, U.23 Indonesia và Malaysia bất phân thắng bại 1-1 trong 90 phút. Ở loạt sút luân lưu 11m, Indonesia đã thắng 4-3, lần thứ 5 trong lịch sử đứng hạng 3 SEA Games.

Minh Chung

Tin xem nhiều