Báo Đồng Nai điện tử
En

Hãy nhớ niềm vui và tự hào hôm nay

10:02, 09/02/2022

Câu chuyện thời sự hàng đầu hậu Tết Nhâm Dần 2022 của cả truyền thông và mạng xã hội là chiến tích của các cô gái đá bóng Việt Nam.

Câu chuyện thời sự hàng đầu hậu Tết Nhâm Dần 2022 của cả truyền thông và mạng xã hội là chiến tích của các cô gái đá bóng Việt Nam.

Ca ngợi, tự hào, chúc mừng, tung hô…! Thầy trò HLV Mai Đức Chung trở về như những người hùng với rất nhiều phần thưởng lớn về tinh thần và vật chất. Nhưng giữa niềm vui lên đỉnh điểm này chợt liên tưởng…

Tháng 6 năm ngoái, người hâm mộ cũng từng sướng thỏa với thành tích lần đầu tiên đội tuyển nam Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, nhưng ở vòng loại thứ 3 cho đến trước trận thắng tưng bừng Trung Quốc vào mùng 1 Tết, sau 7 trận thua liên tiếp, HLV Park Hang-seo và các học trò đã bị thất vọng, phải hứng chịu những chỉ trích, gánh áp lực nặng nề. Dù trước đó tất cả đã cùng xác định với những đối thủ hàng đầu châu lục, vào đến đây đã là ngoài mong đợi.

Đó mới là vòng loại World Cup của châu Á, còn năm sau với đội tuyển nữ sẽ là vòng chung kết World Cup quy tụ 32 đội tuyển mạnh nhất hành tinh, các cô gái chúng ta hoàn toàn có thể nhận những thất bại nặng nề hơn rất nhiều. Điển hình ở World Cup 2015, trong lần đầu tiên tham dự, đại diện Đông Nam Á là tuyển nữ Thái Lan thua Na Uy và Đức 0-4, chỉ tìm được trận thắng trước đội bóng châu Phi Bờ biển Ngà 3-2; 4 năm sau, khi dự World Cup tại Pháp còn “thê thảm” hơn khi bị ĐKVĐ Mỹ dập vùi 13-0, thua Thụy Điển 1-5 rồi Chile 0-2.

Nhắc như vậy để báo trước, để giành tấm vé đến World Cup 2023, lần đầu tiên bước ra đấu trường thế giới, các cô gái của chúng ta đã hoàn thành giấc mơ lịch sử. Bất luận kết quả mùa hè năm sau tại Australia và New Zealand như thế nào, hãy nhớ niềm vui và tự hào hôm nay để đừng thay hoa hồng bằng gạch đá (!)

Đông Kha

Tin xem nhiều