Báo Đồng Nai điện tử
En

Người Việt có thích bóng đá?

09:02, 09/02/2022

Có, thậm chí là nhiệt tình hâm mộ còn không thua kém cả những quốc gia "túc cầu giáo", nhưng nói như HLV Park Hang-seo đó phải là… bóng đá thắng (!) Đội tuyển chỉ thua vài trận, dù biết rõ là thất bại không tránh khỏi, lập tức như quả bóng xì hơi, khiến HLV, cầu thủ nhà không khỏi buồn lòng, tủi thân.

Có, thậm chí là nhiệt tình hâm mộ còn không thua kém cả những quốc gia “túc cầu giáo”, nhưng nói như HLV Park Hang-seo đó phải là… bóng đá thắng (!) Đội tuyển chỉ thua vài trận, dù biết rõ là thất bại không tránh khỏi, lập tức như quả bóng xì hơi, khiến HLV, cầu thủ nhà không khỏi buồn lòng, tủi thân.

Cổ động viên phủ kín sắc đỏ trên khán đài sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: TTXVN
Cổ động viên Việt Nam cổ vũ trên khán đài sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: TTXVN

Đây là sự bất công và vô lý chẳng khác nào cha mẹ chỉ yêu con cái khi chúng xinh đẹp, học giỏi.

Hãy xem Giải Ngoại hạng Anh, chức vô địch quanh đi quẩn lại chỉ Man City, Liverpool, Chelsea, M.U và Arsenal, nhưng 15 CLB còn lại, kể cả những đội chỉ đá để trụ hạng, vẫn luôn có một lượng CĐV đông đảo trung thành, vẫn ra sân, vẫn hò hét, yêu đội bóng hết năm này đến năm khác dù toàn… thua. Thậm chí, tình yêu được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong gia đình. Đó mới là tình yêu đích thực.

Một khi đã lớn tiếng hòa giọng tung hô, vỗ tay vơ vào khi chiến thắng thì cũng cần bên cạnh, chia sẻ những lúc bĩ cực, thất bại. Chớ đừng tâm lý đám đông, tát nước theo mưa.  

Yên Chi

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích