Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng loạt kỷ lục của AFF Cup

08:12, 31/12/2021

Dễ dàng "nuốt gọn" đội tuyển Indonesia 4-0 trong trận chung kết lượt đi, tuyển Thái Lan đã hầu như sớm bỏ túi chức vô địch AFF Cup 2020.

Dễ dàng “nuốt gọn” đội tuyển Indonesia 4-0 trong trận chung kết lượt đi, tuyển Thái Lan đã hầu như sớm bỏ túi chức vô địch AFF Cup 2020. Với trình độ, bản lĩnh và sự già rơ hơn hẳn của Voi chiến, rất khó, nếu không muốn nói là vô vọng để Garuda có thể lật ngược bàn cờ trong trận lượt về vào lúc 19 giờ 30 ngày đầu năm mới hôm nay 1-1-2022.

 Thái Lan chưa từng vuột danh hiệu AFF Cup sau khi thắng chung kết lượt đi
Thái Lan chưa từng vuột danh hiệu AFF Cup sau khi thắng chung kết lượt đi

Đăng quang, đây sẽ là kỳ AFF Cup xứ Chùa vàng thắng lớn khi lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ngoài chiếc cúp thứ 6, với chiến thắng 4-0 ở trận chung kết lượt đi, Thái Lan đã lập liền 3 kỷ lục mới. Đó là bàn thắng nhanh nhất ở chung kết (Chanathip mở tỷ số sau 1 phút 25 giây), trận chung kết có tỷ số đậm nhất (vượt qua trận chung kết AFF Cup 2010 Malaysia thắng Indonesia 3-0) và qua mặt Singapore, Việt Nam trở thành đội có chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử giải đấu với 14 trận kể từ AFF Cup 2016.

Trước đó, sau vòng bảng, tiền đạo 33 tuổi Teerasin Dangda đã trở thành chân sút vĩ đại nhất giải đấu với tổng cộng 19 bàn thắng. Ngoài ra, Dangda và Chanathip đang dẫn đầu với cùng 4 bàn thắng (cùng lập 2 cú đúp) nhiều khả năng danh hiệu vua phá lưới sẽ thuộc về người Thái (cũng có 4 bàn nhưng Rasid (Malaysia) và Maranon (Philippines) đã sớm về nước, trong khi chân sút số 1 Indonesia, Jaya mới có 3 bàn). Không chỉ vậy, “Cầu thủ xuất sắc nhất” gần như chắc chắn sẽ trở về với “Messi Thái”, và đây cũng sẽ là kỷ lục khi Chanathip từng 2 lần đoạt danh hiệu này vào năm 2004 và 2016.

Ở chiều ngược lại, đội tuyển Indonesia tiếp tục nối dài “kỷ lục”… đội đen đủi nhất trong lịch sử AFF Cup khi 6 lần vào chung kết đều về nhì (!)

Trần Đỗ

Tin xem nhiều