Báo Đồng Nai điện tử
En

AFF Cup: Những niềm hy vọng "hớ"

10:12, 29/12/2021

Căn cứ vào màn thể hiện ở vòng bảng, trước khi bước vào bán kết AFF Cup, chọn 4 cầu thủ được đánh giá cao nhất của 4 đội tuyển dự đoán hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở vòng knock-out.

Căn cứ vào màn thể hiện ở vòng bảng, trước khi bước vào bán kết AFF Cup, chọn 4 cầu thủ được đánh giá cao nhất của 4 đội tuyển dự đoán hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở vòng knock-out.

Chanathip sẽ lấy lại danh hiệu Best player của AFF Cup từ chính Quang Hải
Chanathip sẽ lấy lại danh hiệu Best player của AFF Cup từ chính Quang Hải

Đó là tiền vệ Tuấn Anh của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), trung vệ Elkan Baggott (30, Indonesia), tiền vệ Chanathip (18, Thái Lan) và hậu vệ cánh trái Nur Abdullah (25, Singapore). Nhưng thực tế không như mong đợi?

Chỉ vào sân từ ghế dự bị, Baggott chính là tác giả cú đánh đầu mang về bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 4-1 trước Malaysia, giúp Indonesia lấy vé đầu bảng B trên tay ĐTVN. Tuy nhiên, ở trận bán kết lượt đi với Singapore, cũng thi đấu từ hiệp 2 nhưng cầu thủ 19 tuổi, cao 1,94m có mẹ người Indonesia, sinh ra ở Thái Lan, lớn lên ở Anh và đang được CLB Ipswich Town cho King’s Lynn Town ở Giải hạng 5 nước Anh mượn này không để lại dấu ấn nào. Thậm chí, đến trận lượt về, dù chỉ vào sân từ phút 65, suýt chút nữa đã là thảm họa khi anh liên tục mắc sai lầm để Singapore dẫn lại 2-1.

Abdullah thì đá chính cả 2 trận bán kết nhưng chỉ ở mức tròn vai và cũng như tuyển Singapore chỉ đáng khen ở tinh thần chiến đấu.

Còn Tuấn Anh của ĐTVN thì sao? Cũng như các trận vòng bảng và tại vòng loại World Cup 2022 thứ 3 trước đó, tiền vệ tài hoa này chỉ đủ sức chơi hiệp 1. Trận bán kết lượt đi rời sân nhường chỗ Phan Văn Đức và lượt về thì lại đảo ngược vai trò. Đáng tiếc, trận cuối cùng tại kỳ AFF Cup đầu tiên có cơ hội tham dự của Tuấn Anh lại là một kỷ niệm không vui. “Nhô” chỉ có vỏn vẹn 13 phút thi đấu, vào sân ở phút 69 rồi lại bị thay ra bởi đàn em Lê Văn Xuân ở phút 82. HLV Park giải thích vì cần đẩy Thành Chung lên tiền đạo nên phải đưa 1 hậu vệ vào, nhưng có lẽ chủ yếu là do Tuấn Anh không bắt nhịp được trận đấu.

Điểm sáng duy nhất thực sự là Chanathip. Cầm nhịp và lập cú đúp ở trận bán kết lượt đi, lượt về dù bị ĐTVN khóa chặt nhưng “Messi Thái” vẫn là nhân tố quan trọng khiến chúng ta không dám đẩy cao đội hình tấn công toàn lực.

Nếu tuyển Thái Lan lập cột mốc mới 6 lần vô địch, ở tuổi 28, Chanathip cũng gần như chắc chắn sẽ nối dài kỷ lục 3 lần là cầu thủ xuất sắc nhất giải sau 2 lần vào năm 2014 và 2016.

                Trần Đỗ

Tin xem nhiều