Báo Đồng Nai điện tử
En

HAGL phá "dớp" sông Hàn

09:04, 09/04/2021

17 năm kể từ khi rời xa ngôi vô địch cũng là 17 năm HAGL chưa từng biết thắng SHB.Đà Nẵng dù ở sân Chi Lăng hay Hòa Xuân (chỉ có 2 trận hòa, nhận đến 14 thất bại). Thua nhiều đến nỗi "bầu" Đức ra Đà Nẵng mà không dám vào sân, ở khách sạn HAGL xem truyền hình và nghe đâu có lần ông tức giận đến đập tivi (!?).

17 năm kể từ khi rời xa ngôi vô địch cũng là 17 năm HAGL chưa từng biết thắng SHB.Đà Nẵng dù ở sân Chi Lăng hay Hòa Xuân (chỉ có 2 trận hòa, nhận đến 14 thất bại). Thua nhiều đến nỗi “bầu” Đức ra Đà Nẵng mà không dám vào sân, ở khách sạn HAGL xem truyền hình và nghe đâu có lần ông tức giận đến đập tivi (!?). Không biết hôm rồi “bầu” Đức ở đâu, có coi “bọn nhỏ” của mình phá bỏ “lời nguyền” sông Hàn hay không?

Với siêu phẩm vào lưới SHB.Đà Nẵng, Văn Toàn cùng với Tiến Linh (lập hat-trick vào lưới CLB Nam Định), vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công như Eydison và Rafaelson
Với siêu phẩm vào lưới SHB.Đà Nẵng, Văn Toàn cùng với Tiến Linh (lập hat-trick vào lưới CLB Nam Định), vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công như Eydison và Rafaelson

 

HLV Lê Huỳnh Đức chưa tâm phục, cho rằng HAGL chơi không hay, đội của ông thua là do đá dở, nhưng kỳ thực ông và các học trò đã sa vào cái bẫy “ru ngủ” mà HLV đối phương giăng ra. Phát biểu công khai, HLV Kiatisak luôn miệng: “SHB.Đà Nẵng rất mạnh, HAGL lại mất 2 trụ cột, nên mục tiêu của chúng tôi chỉ là 1 điểm”, nhưng với các học trò ông nói: “Đây là trận chung kết, muốn vô địch phải duy trì ngôi đầu bảng, phải thắng trận này”. Hiệp 1, đội khách thi đấu đúng như cầu hòa, không dâng lên cao, cả 2 tiền đạo cũng hỗ trợ phòng ngự. Thế rồi ngay vào hiệp 2, khi các CĐV trên sân Hòa Xuân còn chưa ổn định chỗ ngồi, cầu thủ chủ nhà còn chưa “bắt máy” lại, HAGL bất ngờ tăng tốc. Cú sút chúi cỏ chui vào góc lưới từ 30m của Văn Toàn có thể là dấu ấn cá nhân nhưng là miếng đánh đã được rèn giũa. HLV Huỳnh Đức lập tức tung Kebe vào sân để cùng Rafaelson chơi với 2 tiền đạo ngoại nhưng vẫn bất lực trước 3 trung vệ mà Hữu Tuấn xuất sắc ở vai trò trung tâm thay cho Kim Dong-su. Sự lúng túng giữa 2 cầu thủ SHB.Đà Nẵng để bóng bật lại tay dẫn đến quả penalty cho Công Phượng sau đó chỉ là hệ quả. Có thể HAGL không hay như cách thông thường của họ, nhưng sự lì đòn và tinh quái mà HLV Kiatisak mang lại đã tạo nên sự khác biệt để đội bóng Phố núi từ đây không còn sợ xuống biển. Với trận bất bại thứ 7 liên tiếp và là chiến thắng thứ 6 (4 trận gần nhất khung thành của HAGL đều bất khả xâm phạm), CLB HAGL lấy lại ngôi đầu từ Than QN và lần đầu tiên “những đứa trẻ của bầu Đức” đứng trên đỉnh bảng xếp hạng liên tục 4 vòng đấu.

Vòng 8 V.League cũng chứng kiến một sự thay đổi lịch sử khác khi lần đầu tiên CLB Hà Nội nhận thất bại trong trận derby thủ đô với Viettel, rơi xuống hạng 9. Trong khi CLB TP.HCM chặn đứng được đà tuột dốc 3 trận thua bằng chiến thắng “bằng vàng” trước SLNA để ngoi lên vị trí thứ 10 nhờ liệu pháp tâm lý chỉ cho 3 tiền đạo Brasil cùng vào sân ở hiệp 2; thì tiếp tục khủng hoảng các CLB Sài Gòn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA và Hải Phòng chia nhau các vị trí cuối bảng. Ngay chiều chủ nhật 11-4, giải bước vào vòng 9.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều