Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League, nhìn lại 3 vòng đấu... dang dở

05:03, 12/03/2021

Sau 1,5 tháng tạm dừng, chiều mai 13-3, V.League 2021 sẽ tiếp diễn. Trước khi bước tiếp, hãy cùng nhìn lại 3 vòng đấu dang dở vừa qua (vòng 3 mới thi đấu 2/7 trận).

Sau 1,5 tháng tạm dừng, chiều mai 13-3, V.League 2021 sẽ tiếp diễn. Trước khi bước tiếp, hãy cùng nhìn lại 3 vòng đấu dang dở vừa qua (vòng 3 mới thi đấu 2/7 trận).

CLB Hải Phòng và tiền vệ Nguyễn Phú Nguyên là “hiện tượng” đầu mùa
CLB Hải Phòng và tiền vệ Nguyễn Phú Nguyên là “hiện tượng” đầu mùa

Bất ngờ! Ngay ngày khai mạc “bom” đã phát nổ. Nhà á quân và ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Hà Nội đã bị CLB cách chiếc vé rớt hạng năm rồi chỉ bằng hiệu số - Nam Định, vùi dập không thương tiếc 3 bàn không gỡ. Tiếp đó, trở về sân nhà Hàng Đẫy, họ lại thua ngược B.Bình Dương 1-2. Sau 2 vòng đấu, đội bóng giàu thành tích nhất V.League với 5 chức vô địch và sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất… đội sổ! Tương tự, nhà ĐKVĐ Viettel cũng “chết đứng như Từ Hải” ngay vạch xuất phát khi gục ngã trước Hải Phòng 0-1 và chỉ có 1 điểm tại Thanh Hóa nhưng là đội duy nhất sau 2 vòng không biết ghi bàn.

Trên bảng xếp hạng sớm chứng kiến một cuộc đảo chiều thú vị. Trong 3 CLB toàn thắng 2 trận dẫn đầu, ngoài B.Bình Dương thì Hải Phòng mùa trước còn chiến đấu trụ hạng cho đến vòng cuối cùng, SHB.Đà Nẵng không vào nổi tốp 8 phải đi “chung kết ngược”. Ngược lại ở đáy bảng, 4 đội từ dưới đếm lên có ĐKVĐ, á quân, “ngựa ô” mùa rồi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đội bóng giàu truyền thống nhất tham dự đủ 21 mùa V.League SLNA. Trong khi đó, tân binh Bình Định chễm chệ ở vị trí tốp 6 với 4 điểm, trong đó có chiến thắng trước “hiện tượng” hạng 3 mùa rồi CLB Sài Gòn.

Cũng có thể coi bất ngờ là CLB Than QN. Dù là đương kim hạng 4 nhưng với cơn khủng hoảng tài chính quân tướng “tan đàn xẻ nghé”, những tưởng đội bóng đất mỏ sẽ trở thành kẻ lót đường. Thế mà Than QN chơi sòng phẳng ngược dòng quật ngã Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chỉ chịu thua sít sao SHB.Đà Nẵng “binh hùng tướng mạnh” để đứng trên cả HAGL trên bảng xếp hạng.

Sẽ có nhiều thay đổi về trật tự khi giải trở lại và bước vào chặng Tourmalet mới biết vàng thau, nhưng khúc dạo đầu như thế là rất hứa hẹn.

Trong 5 trận đấu bù vòng 3 cuối tuần này, chỉ có sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) “đóng cửa”, 4 sân còn lại đều cho khán giả vào sân hạn chế. Cụ thể, sân Pleiku được đón 6 ngàn khán giả, Lạch Tray 5 ngàn khán giả, Hàng Đẫy và Hòa Xuân mỗi sân 2 ngàn khán giả.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều