Báo Đồng Nai điện tử
En

Phố núi mở hội

08:03, 15/03/2021

Sân Pleiku chỉ đón 6 ngàn khán giả nhưng thực tế là cao hơn rất nhiều khi 10 ngàn ghế được lấp gần hết. Có quá nhiều điều đặc biệt ở trận đấu trong ngày V.League trở lại Phố núi. Rất đông người Bình Định sinh sống, lập nghiệp tại Gia Lai (bản thân "bầu" Đức cũng quê Bình Định); đã 13 năm sau ngày đội bóng đất võ rớt hạng, 2 đội bóng mới gặp nhau và cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện giữa 2 đại diện tiêu biểu trong thế hệ cầu thủ vàng của bóng đá Thái Lan và Việt Nam: Kiatisak - Đức Thắng.

Sân Pleiku chỉ đón 6 ngàn khán giả nhưng thực tế là cao hơn rất nhiều khi 10 ngàn ghế được lấp gần hết. Có quá nhiều điều đặc biệt ở trận đấu trong ngày V.League trở lại Phố núi. Rất đông người Bình Định sinh sống, lập nghiệp tại Gia Lai (bản thân “bầu” Đức cũng quê Bình Định); đã 13 năm sau ngày đội bóng đất võ rớt hạng, 2 đội bóng mới gặp nhau và cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện giữa 2 đại diện tiêu biểu trong thế hệ cầu thủ vàng của bóng đá Thái Lan và Việt Nam: Kiatisak - Đức Thắng.

Văn Toàn góp công lớn trong chiến thắng của Hoàng Anh Gia Lai trước Bình Định
Văn Toàn góp công lớn trong chiến thắng của Hoàng Anh Gia Lai trước Bình Định

 

Và Phố núi đã mở hội với chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong mùa giải. Vị trí hạng 3 hiện tại chỉ là tạm thời và mong manh khi có đến 5 đội cùng 6 điểm, nhưng là thành tích cao nhất mà “những đứa trẻ của bầu Đức” vươn tới kể từ khi xuất hiện ở V.League 2015. Càng vui hơn khi bộ tứ “con cưng” cùng tỏa sáng: Công Phượng trong vai trò tiền vệ kiến tạo cho Văn Toàn lập công, Văn Toàn lùi về có đường thả bóng như vẽ tạo nên bàn thắng thứ 2, Tuấn Anh có lần đầu tiên ra sân nhịp nhàng hợp cùng Xuân Trường. Mừng hơn nữa, nỗi ám ảnh ngoại binh nhiều mùa phần nào được giải tỏa khi chân sút Brasil Brandao sau 1,5 tháng nghỉ ngơi được “Zico” Thái gò nắn đã trở lại nhẹ nhàng, thanh thoát hơn rất nhiều và có màn “nổ súng” chào sân ở V.League.

Tuy nhiên, như HLV Kiatisak chỉ hài lòng 70% với các học trò, HAGL đã đánh mất thế trận trong hiệp 2 và suýt đã bị gỡ hòa, thậm chí thua ngược. Nhưng cứ vui đi đã, quan trọng nhất là “những đứa trẻ của bầu Đức” đã tìm lại được cảm hứng và niềm vui chơi bóng.

Phương Duy

Tin xem nhiều