Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà giàu lại sẽ ném tiền qua cửa sổ?

08:03, 15/03/2021

Bỏ trung vệ kỳ cựu người Senegal Diakite để dành cả 3 suất ngoại binh cho 3 tiền đạo người Brasil, hợp cùng ngôi sao "bom tấn" Lee Nguyễn hộ công, rõ ràng HLV Polking của CLB TP.HCM chủ trương lấy công bù thủ. Nhưng sự mạo hiểm này đã sớm trả giá đắt khi thủ yếu mà công cũng cùn.

Bỏ trung vệ kỳ cựu người Senegal Diakite để dành cả 3 suất ngoại binh cho 3 tiền đạo người Brasil, hợp cùng ngôi sao “bom tấn” Lee Nguyễn hộ công, rõ ràng HLV Polking của CLB TP.HCM chủ trương lấy công bù thủ. Nhưng sự mạo hiểm này đã sớm trả giá đắt khi thủ yếu mà công cũng cùn.

Lee Nguyễn chưa để lại dấu ấn trong màu áo mới
Lee Nguyễn chưa để lại dấu ấn trong màu áo mới

 

Việc đặt một cá nhân trở thành “quả tim” vận hành cả hệ thống là quá phiêu lưu và thực tế đã hoàn toàn phá sản khi ngôi sao trị giá mỗi lần ra sân hơn nửa tỷ đồng chơi mờ nhạt. Trước Than QN, Lee Nguyễn thực hiện 3 quả phạt, 5 đường kiến tạo nhưng chẳng để lại dấu ấn gì. Năng lực không tồi nhưng không có nguồn cung cấp tốt, phía trên Dario - Barros - Paulo chủ yếu phải tự tạo cơ hội bằng cách cầm bóng đột phá, tranh thủ dứt điểm mỗi khi có thể.

Nhà cầm quân 2 quốc tịch Brasil - Đức không giấu giếm cho biết muốn xây dựng CLB TP.HCM xung quanh Lee Nguyễn chơi tự do như Bruno Fernandes ở M.U (Lee là đỉnh cao nhất trong tam giác tiền vệ với Hoàng Thịnh, Văn Thuận phía sau cáng đáng nhiệm vụ dọp dẹp). Nhưng Lee Nguyễn không phải là Bruno khi đã 35 tuổi, đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và ngay cả ở thời đỉnh cao cũng không thể sánh với ngôi sao Bồ Đào Nha 26 tuổi. CLB TP.HCM lại càng không phải là M.U.

Sử dụng đến 4 cầu thủ hoàn toàn cho mặt trận tấn công nhưng đoàn quân của HLV Ploking lại không có sự kết nối giữa các tuyến, các vị trí, mọi miếng ghép đều rời rạc. Thậm chí lối chơi còn thiếu bản sắc, thiếu ý tưởng rõ ràng hơn dưới thời HLV Chung Hae-seong. Ngoài ra, sự mất cân đối đội hình và thiếu 1 trung vệ ngoại khiến hàng thủ của CLB TP.HCM hết sức mong manh. 2 bàn thua (có thể còn nhiều hơn) trước Than QN vốn sở hữu 2 ngoại binh tiền đạo Eydison - Diogo chỉ trung bình, đều trong thế chính diện là minh chứng. Nghiêm Xuân Tú của đội chủ nhà chỉ cần khoét được cánh tạt vào là… xong.

Nếu không nhanh chóng bố trí lại sơ đồ chiến thuật, cách chơi, CLB TP.HCM sẽ lại đứng trước một mùa giải vất đi, ném tiền qua cửa sổ.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, “đại gia” vùng mỏ một thời lại cho thấy hình ảnh của “nhà nghèo vượt khó”. “Tan đàn xẻ nghé” cả quân lẫn tướng, 10 ngày trước giải còn chưa rõ “tồn tại hay không tồn tại”, vậy mà Than QN lại đang bay cao ở ngôi nhì bảng, khiến một loạt ứng cử viên phải ngước nhìn.

Đông Kha

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích