Báo Đồng Nai điện tử
En

Sanest Khánh Hòa và LienVietPostBank vô địch bóng chuyền quốc gia

09:12, 21/12/2020

Với lợi thế sân nhà cùng bộ đôi Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận và những quả phát bóng "phát một ăn ngay", Sanest Khánh Hòa đã đánh bại nhà ĐKVĐ TP.HCM với tỷ số 3-1 trong trận chung kết nam giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020.

Với lợi thế sân nhà cùng bộ đôi Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận và những quả phát bóng “phát một ăn ngay”, Sanest Khánh Hòa đã đánh bại nhà ĐKVĐ TP.HCM với tỷ số 3-1 trong trận chung kết nam giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020. Không chỉ trả món nợ ở trận chung kết năm ngoái và năm 2015, đây là lần thứ 3 đội bóng Phố biển đăng quang trong hơn 10 năm qua (hai lần trước vào năm 2008 và 2017).

Thông Tin LienVietPostBank lần thứ 11 vô địch bóng chuyền nữ quốc gia
Thông Tin LienVietPostBank lần thứ 11 vô địch bóng chuyền nữ quốc gia

Ngoài phần thưởng 150 triệu đồng (cùng 1 tỷ đồng của nhà tài trợ) cho chức vô địch, Sanest Khánh Hòa còn đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân: VĐV tấn công xuất sắc nhất (Từ Thanh Thuận) và libero xuất sắc nhất (Huỳnh Trung Trực). Giải chuyền hai xuất sắc nhất thuộc về Đinh Văn Tú của TP.HCM.

Ở trận chung kết nữ tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), nhà ĐKVĐ Thông Tin LienVietPostBank xuất sắc thắng Hóa chất Đức Giang với cùng tỷ số. Với sức trẻ, các cô gái Hà Nội luôn bứt lên dẫn trước nhưng chỉ giành được phần thắng sít sao 29-27 ở ván 3, trong khi 3 ván còn lại đều thua ngược trước kinh nghiệm và dàn VĐV đồng đều của LienVietPostBank. Với chiến thắng 3-1, LienVietPostBank đã nối dài kỷ lục vô địch bóng chuyền nữ Việt Nam lên con số 11 kể từ năm 2004 (13 năm liên tiếp và lần thứ 16 trong 17 năm gần nhất vào chung kết).

3 danh hiệu cá nhân nữ xuất sắc nhất thuộc về Đinh Thị Thúy (Kinh Bắc Bắc Ninh, chủ công), Nguyễn Linh Chi (LienVietPostBank, chuyền hai) và Lê Thị Thanh Liên (Hóa chất Đức Giang, libero).

Bất ngờ lớn nhất ở giải năm nay là sau nhiều năm ngự trị ngôi đầu bóng chuyền nam, luôn chí ít cũng có mặt trong tốp 4, nhưng đội nam Thể Công và nữ VTV Bình Điền Long An gây thất vọng khi không thể vào vòng chung kết. Đặc biệt, với nữ VTV Bình Điền Long An thực sự là cú sốc khi đây là lần đầu tiên trong 7 năm qua bị bật ra khỏi tốp 4 bóng chuyền nữ quốc gia.

Phương Duy

Tin xem nhiều