Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ xem tuyển Việt Nam "xịn" thi đấu

10:12, 25/12/2020

17 giờ chủ nhật 27-12, đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và đội tuyển U.22 sẽ có cuộc cọ xát "lượt về" trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Trận đấu khép lại năm 2020 này "nóng" hơn nhiều so với cuộc gặp gỡ 4 ngày trước tại sân Cẩm Phả, bởi chiều mai ĐTQG ra sân mới là đội chính.

17 giờ chủ nhật 27-12, đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và đội tuyển U.22 sẽ có cuộc cọ xát “lượt về” trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Trận đấu khép lại năm 2020 này “nóng” hơn nhiều so với cuộc gặp gỡ 4 ngày trước tại sân Cẩm Phả, bởi chiều mai ĐTQG ra sân mới là đội chính.

Chiều 27-12, hai ngôi sao Công Phượng, Quang Hải mới cùng xuất binh
Chiều 27-12, hai ngôi sao Công Phượng, Quang Hải mới cùng xuất binh

Chỉ mới 19 cầu thủ và 18 người lần đầu tiên dưới thời HLV Park Hang-seo thi đấu ở trận lượt đi, “của để dành” của ĐTQG vẫn còn đến 15 cái tên (trừ thủ môn Văn Toản chuyển sang đội U.22), trong đó hầu hết (12 cầu thủ) là những nhà vô địch Đông Nam Á và tốp 8 châu Á. Đó là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Kiên, Vũ Văn Thanh, Hồng Duy; các “sao” Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Tiến Linh, Phan Văn Đức. Tất cả đều là “trò ruột”, gắn bó với HLV người Hàn Quốc suốt 3 năm qua.

Nếu sử dụng cả 2 thủ môn Tuấn Mạnh và Văn Hoàng cùng tiền vệ Đức Chiến (trung vệ Việt Anh nếu có thể ra sân sẽ được tăng cường cho U.22), danh sách đăng ký 20 cầu thủ của ĐTQG vẫn còn 5 suất nữa dành cho những gương mặt đã ra sân ở trận “lượt đi”. Trong số những “tân binh”, ai được thi đấu cả 2 trận gần như có nghĩa được “chấm”. Một cái tên đã được ông Park tiết lộ là Cao Văn Triền: “Anh ấy chơi 45 phút hiệp 1 thôi vì tôi muốn ngày 27-12 sẽ tiếp tục thi đấu để kiểm tra khả năng phối hợp của Triền với các cầu thủ khác”. “Cầu thủ khác” ở đây là bộ đôi Hùng Dũng - Tuấn Anh, tiền vệ CLB Sài Gòn sẽ chơi thấp hơn trong bộ 3 tiền vệ trung tâm.

Phía đội tuyển U.22 cũng còn 7 gương mặt chưa ra sân gồm 3 thủ môn Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Liêm Điều (Nam Định), Mạnh Cường (Viettel); hậu vệ Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh); tiền vệ Ngô Đức Hoàng (Hà Nội); tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn) và đặc biệt là cầu thủ cao 1,81m Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), tiền đạo vừa giành vua phá lưới vòng chung kết U.21 quốc gia nhưng HLV Park lại muốn thử nghiệm đá trung vệ.

HLV người Hàn Quốc cảnh báo, đây sẽ là ĐTQG tốt nhất, liệu U.22 sẽ chống đỡ và triển khai lối chơi như thế nào. Nhưng là chuyên gia tâm lý, đây có thể là chiêu khích tướng của ông với các cầu thủ trẻ cùng 2 trợ lý Kim Han-yoon và Vũ Hồng Việt. Ngoài ra, có lẽ HLV Park còn mong muốn màn trình diễn của những học trò ruột chiều mai sẽ là bài thị phạm cho các “tân binh” của ĐTQG, mà nhiều người là cựu trào, đàn anh của Quang Hải, Công Phượng… về triết lý lối chơi của đội tuyển.

Đông Kha

Tin xem nhiều