Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 20 V.League: Hà Nội chạm tay vào cúp vô địch

10:07, 22/07/2018

Xứng đáng là cuộc đối đầu giữa 2 ứng cử viên sáng giá nhất, có dàn cầu thủ tốt nhất được nhận định từ đầu mùa, cũng như trận lượt đi tại Hàng Đẫy có đến 7 bàn thắng, 5 lần lưới đã rung lên ở trận lượt về giữa Hà Nội và FLC Thanh Hóa.

Xứng đáng là cuộc đối đầu giữa 2 ứng cử viên sáng giá nhất, có dàn cầu thủ tốt nhất được nhận định từ đầu mùa, cũng như trận lượt đi tại Hàng Đẫy có đến 7 bàn thắng, 5 lần lưới đã rung lên ở trận lượt về giữa Hà Nội và FLC Thanh Hóa. Trong đó, đội bóng thủ đô đã chứng tỏ bản lĩnh, tâm thế của nhà vô địch, bất chấp mặt sân Thanh Hóa rất xấu lại bị cơn mưa lớn làm cho lầy lội, lởm chởm ảnh hưởng lớn đến lối chơi sở trường phối hợp kỹ thuật và 2 lần bị dẫn trước vẫn ngược dòng ra về với trọn 3 điểm.

Văn Quyết và đồng đội vui mừng sau khi nâng tỷ số lên 3-2 cho Hà Nội ở trận lượt về gặp FLC Thanh Hóa.
Văn Quyết và đồng đội vui mừng sau khi nâng tỷ số lên 3-2 cho Hà Nội ở trận lượt về gặp FLC Thanh Hóa.

Mới phút thứ 3, Thanh Hóa đã có bàn mở tỷ số. Tân binh Rimario vượt qua Duy Mạnh xâm nhập vùng cấm buộc thủ môn Văn Công phạm lỗi. Trên chấm 11m, sau 2 lần dứt điểm Vũ Minh Tuấn mới có pha lập công thứ 3 kể từ đầu giải. Nhưng chỉ 5 phút sau đến lượt đội khách được hưởng penalty (bóng chạm tay cầu thủ Thanh Hóa) và Hoàng Vũ Samson có bàn thắng thứ 10 ở V.League 2018 dù chỉ ra sân từ giai đoạn 2. Phút 29, Thanh Hóa lại vuợt lên với pha hứng ngực vô lê của Rimario. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Brasil sau khi từ HAGL đến xứ Thanh. Tuy nhiên ở hiệp 2, Quang Hải và Văn Quyết đã đưa Hà Nội dẫn lại và chiến thắng chung cuộc 3-2.

Với 51 điểm, vượt thành tích của nhà vô địch Quảng Nam mùa rồi đúng 1 trận thắng (48 điểm) và cả thành tích của chính mình khi đăng quang ở mùa 2016 (50 điểm), chỉ kém kỷ lục của B.BD năm 2015, Hà Nội đã chạm tay vào ngôi vương V.League lần thứ 4. Thậm chí 6 vòng đấu còn lại họ hoàn toàn có thể “tọa sơn quan”, đóng vai trò “người phán xử” “phân phối” huy chương (khi còn gặp SLNA, S.KH) hoặc suất xuống hạng (tiếp Cần Thơ ở vòng áp chót). VPF, lo thay?!             

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều