Báo Đồng Nai điện tử
En

SLNA tái lập kỷ lục tồn tại 13 năm

10:07, 22/07/2018

Kể từ mùa 2011, suốt 7 năm qua ở V.League, bất chấp thứ hạng giữa đôi bên ra sao, HAGL chưa bao giờ nở được nụ cười chiến thắng tại sân Vinh (5 thua, 2 hòa), thậm chí cả 6 năm gần đây họ còn không thể tìm được bàn thắng. Cuối tuần qua, Công Phượng đã lần đầu tiên phá lưới được SLNA nhưng đó chỉ là bàn thắng mang ý nghĩa danh dự, cái "dớp" tại xứ Nghệ vẫn quá nặng, khi nhận thất bại "tâm phục khẩu phục".

Kể từ mùa 2011, suốt 7 năm qua ở V.League, bất chấp thứ hạng giữa đôi bên ra sao, HAGL chưa bao giờ nở được nụ cười chiến thắng tại sân Vinh (5 thua, 2 hòa), thậm chí cả 6 năm gần đây họ còn không thể tìm được bàn thắng. Cuối tuần qua, Công Phượng đã lần đầu tiên phá lưới được SLNA nhưng đó chỉ là bàn thắng mang ý nghĩa danh dự, cái “dớp” tại xứ Nghệ vẫn quá nặng, khi nhận thất bại “tâm phục khẩu phục”.

Tỷ số hoàn toàn có thể nặng nề hơn 3-1 nếu 2 pha dứt điểm của Jermine và Khắc Ngọc không tìm đến đúng cột dọc và xà ngang. SLNA dù chỉ có 2 cái tên được gọi vào tuyển Olympic chuẩn bị cho Asiad 2018 nhưng cả 2 đều tỏa sáng. Phan Văn Đức là người có đường chọc khe thông minh loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự HAGL để Olaha mở tỷ số, còn Xuân Mạnh là tác giả bàn nhân đôi cách biệt từ pha đón phạt góc đánh đầu cận thành. Trong khi đó, 8 gương mặt được gọi của HAGL đều nhạt nhòa. Một so sánh khác, SLNA thay ngoại binh Osmar bằng cựu tuyển thủ Jamaica Jermine chơi rất ấn tượng, hơn hẳn HAGL lại đẩy Rimario đi (về Thanh Hóa và đã lập công) để rước về “hàng thải” của chính xứ Nghệ (?!) Tài chính chưa bao giờ khiến phố núi phải băn khoăn nhưng đã liên tục nhiều mùa qua ngoại binh luôn là vấn đề ở đội bóng này.

SLNA đang trong những ngày tươi đẹp nhất. Từ chỗ 5 trận đầu tiên không biết thắng trên sân nhà, sa vào vòng xoáy trụ hạng sau giai đoạn 1, kể từ chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng đấu cuối cùng lượt đi, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã trải qua chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, san bằng kỷ lục của ĐTLA đã tồn tại 13 năm khi “Gạch” lên ngôi vô địch ở mùa 2005, đồng thời qua mặt Thanh Hóa để vào tốp 3. Vòng 21, khi V.League trở lại sau Asiad 2018, làm khách trước đội đầu bảng Hà Nội, liệu SLNA có ghi tên vào lịch sử?         

Đông Kha

Tin xem nhiều