Báo Đồng Nai điện tử
En

V-League: Becamex Bình Dương giành trọn 3 điểm trước Hà Nội

10:09, 17/09/2017

Dẫn trước và chơi hơn người, các cầu thủ chủ nhà Becamex Bình Dương giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Hà Nội FC trong trận đấu ở Vòng 18 Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota 2017, diễn ra chiều 16/9, trên sân vận động Gò Đậu.

Dẫn trước và chơi hơn người, các cầu thủ chủ nhà Becamex Bình Dương giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Hà Nội FC trong trận đấu ở Vòng 18 Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota 2017, diễn ra chiều 16/9, trên sân vận động Gò Đậu.
Bình Dương (áo xanh) đã giành trọn 3 điểm trước ĐKVĐ Hà Nội
Bình Dương (áo xanh) đã giành trọn 3 điểm trước ĐKVĐ Hà Nội. (nguồn: Thanh Niên)
Trước trận đấu, Câu lạc bộ Hà Nội được đánh giá cao hơn chủ nhà Becamex Bình Dương. Sau 17 vòng đấu, Hà Nội FC đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Vì vậy, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đặt quyết tâm rất lớn trong việc giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân nhà của Bình Dương, nhằm vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Câu lạc bộ FLC Thanh Hóa. 

Tuy được đánh giá thấp hơn đội khách, nhưng lợi thế chơi trên sân nhà cộng với bất ngờ giành chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Hải Phòng ở vòng đấu thứ 17 đã tạo hưng phấn rất lớn cho các cầu thủ chủ nhà Bình Dương. 

Trước trận đấu diễn ra, sân vận động Gò Đậu đã trải qua một cơn mưa rất lớn, phần nào ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật của hai đội. Do đó, cầu thủ hai đội chọn lối chơi bóng bổng với những đường chuyền vượt tuyến vào khung thành đối phương, mong tạo ra được sự may mắn. 

Chơi phản công hợp lý, chủ nhà Becamex Bình Dương đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số khá sớm. Phút thứ 10, từ pha tạt bóng ngang, cầu thủ mang số 26 của Bình Dương là Diogo đã tung cú sút từ xa đi vào lưới khung thành của Câu lạc bộ Hà Nội. 

Sau khi bị chủ nhà Becamex Bình Dương dẫn trước, các cầu thủ Hà Nội FC tiếp tục nhận thêm sự bất lợi khi cầu thủ số 16 Nguyễn Thành Chung bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu sau khi cố tình phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà Nguyễn Tiến Linh, trong một tình huống mà cầu thủ này đang thực hiện pha phản công nhanh. 

Chơi hơn người, các cầu thủ chủ nhà Bình Dương đã làm chủ thế trận và liên tiếp tạo các cơ hội phản công gây sức ép lên khung thành đội khách. 

Phút cuối của hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục có được bàn thắng thứ hai. Sau một pha bóng phòng ngự phản công nhanh, cầu thủ mang số 22 Nguyễn Tiến Linh tận dụng được sai lầm của các hậu vệ đội khách để tiếp tục ghi bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà. 

Thế trận hợp lý từ phòng ngự đến phản công, các cầu thủ chủ nhà Becamex Bình Dương tiếp tục gây sức ép lên khung thành các cầu thủ Hà Nội FC trong suốt hiệp 2 của trận đấu. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà vẫn không tạo ra được bàn thắng trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp hai. 

Thắng Câu lạc bộ Hà Nội với tỷ số 2-0, đội bóng Becamex Bình Dương có được 19 điểm sau 18 trận đấu và tạm vươn vươn lên vị trí 11 trên bảng xếp hạng. Câu lạc bộ Hà Nội vẫn giữ nguyên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng sau khi Câu lạc bộ Sana Khánh Hòa để thua Hải Phòng 1-3 trên sân vận động Lạch Tray. 

Sau trận đấu này, các cầu thủ Becamex Bình Dương tiếp tục có trận đấu trên sân nhà khi đón tiếp đội khách Sông Lam Nghệ An ở Vòng 19 Giải bóng đá vô địch quốc gia 2017 diễn ra chiều 22/9. 

Các cầu thủ Câu lạc bộ Hà Nội thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy,gặp đội khách Câu lạc bộ Sài Gòn./. 
 

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều