Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 22-12, kết thúc vòng bảng Giải U.21 quốc tế: Cả 2 đội chủ nhà đi tiếp

06:12, 22/12/2016

Trái với màn trình diễn thất vọng của đại diện Hàn Quốc U.21 Gangwon, vị khách mời đến từ một nền bóng đá hàng đầu châu Á khác ở Đông Á là U.21 Yokohama của Nhật Bản đã sớm chứng tỏ là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch.

15 giờ 30, U.21 Việt Nam - U.21 Yokohama

Trái với màn trình diễn thất vọng của đại diện Hàn Quốc U.21 Gangwon, vị khách mời đến từ một nền bóng đá hàng đầu châu Á khác ở Đông Á là U.21 Yokohama của Nhật Bản đã sớm chứng tỏ là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch. Đội bóng trẻ của CLB mà Tuấn Anh đang khoác áo rất đồng đều, gắn bó, với lối chơi mang phong cách đúng chất... Nhật Bản: phối hợp đa dạng, tích cực di chuyển. Tuy nhiên, chiến thắng đậm đà 4-1 trước U.21 Myanmar đã sớm đảm bảo suất vào bán kết, thậm chí là vị trí đầu bảng A cho U.21 Yokohama, nên chắc chắn HLV Hayakawa sẽ để các trụ cột dưỡng sức cho trận bán kết sau đây chỉ 2 ngày.

U.21 Việt Nam (áo đỏ) chưa thể hiện nhiều ở trận ra quân gặp U.21 Myanmar
U.21 Việt Nam (áo đỏ) chưa thể hiện nhiều ở trận ra quân gặp U.21 Myanmar

Do đó, cửa vào bán kết của đội chủ giải là rất rộng, trước đối phương không bung hết sức, chỉ cần thua với tỷ số không đậm hơn U.21 Myanmar là sẽ giành vé nhì bảng. Vấn đề với U.21 Việt Nam là phải thể hiện một bộ mặt và lối chơi gắn bó hơn. Với đến 10 tuyển thủ U.19 đoạt vé dự World Cup U.20, cùng những gương mặt xuất sắc nhất trong độ tuổi U.21 được tăng cường, HLV Phạm Minh Đức có trong tay một đội bóng rất mạnh, nhưng ở trận bị Myanmar cầm hòa 1-1 vẫn chưa phát huy được hết vì dường như chưa bố trí đội hình hợp lý, với những cầu thủ tốt nhất.

18 giờ, U.21 HAGL - U.21 Gangwon

Với 2 trận toàn thắng, ngôi đầu bảng B đã sớm thuộc về U.21 Thái Lan, U.21 HAGL đã không còn quyền được chọn đối thủ ở bán kết. Tuy nhiên, chiếc vé đi tiếp của nhà ĐKVĐ là chuyện không phải bàn: chỉ cần không thua đội bóng đã được nhận diện non, yếu nhất giải Gangwon. Quan trọng là thầy trò HLV Graechen phải có nhiệm vụ lấy lại niềm tin yêu nơi người hâm mộ sau trận ra quân thất vọng bằng lối chơi đẹp mắt, quen thuộc.

Thất bại 0-1 trước U.21 Thái Lan không phải là thảm họa, trong cả 2 lần dự giải trước mà “những đứa trẻ bầu Đức” lên ngôi vô địch, họ cũng thua 1 trận tại vòng bảng. Cụ thể, ở giải năm 2014, U1.9 HAGL thua U.21 Sydney 1-2 tại lượt trận cuối; còn năm 2015 thua 0-1 trước Hàn Quốc cũng ở trận mở màn, nhưng sau đó đều bước lên ngôi cao nhất.

Phương Duy

Tin xem nhiều