Báo Đồng Nai điện tử
En

Công Phượng, S.O.S!

10:12, 21/12/2016

Nếu màn ra mắt của nhà đương kim vô địch U.21 HAGL không đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ thì cá nhân gây thất vọng lớn nhất là số 10 Công Phượng, người từng được coi là niềm cảm hứng, linh hồn, đầu tàu của tập thể tài năng này.

Nếu màn ra mắt của nhà đương kim vô địch U.21 HAGL không đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ thì cá nhân gây thất vọng lớn nhất là số 10 Công Phượng, người từng được coi là niềm cảm hứng, linh hồn, đầu tàu của tập thể tài năng này. Những tưởng sau 1 năm đánh bóng băng ghế dự bị ở Nhật Bản và một kỳ AFF Cup đầy ức chế, trở về “hiệp phố” cùng các đồng môn, đồng đội cũ, trong môi trường và lối chơi quen thuộc, Phượng sẽ như “cá về nước”, nhưng anh lại tỏ ra vô cùng chật vật trong việc hòa nhập. Được thầy “Giôm” trả lại vị trí tiền đạo (và cả số áo) quen thuộc, bên cạnh đối tác ăn ý Văn Toàn, nhưng tuyển thủ quốc gia này hầu như “mất tích” trên sân ở phần lớn thời gian của trận đấu và là người mờ nhạt nhất, tham gia ít nhất vào lối chơi của U.21 HAGL. Không một pha đi bóng, đột phá sở trưởng thành công, chỉ có một cú sút duy nhất mang tính giải tỏa vào cuối trận; ngược lại, Công Phượng hết sức lúng túng, lóng ngóng mỗi khi có bóng. Có những pha bóng anh khống chế hỏng vì vụng về đến mức khó tin đối với một cầu thủ từng được coi là có kỹ năng cơ bản vào hàng tốt nhất Việt Nam.

Sự sa sút của Công Phượng đã quá rõ rệt. Không chỉ đánh mất cảm giác chơi bóng mà anh còn thiếu tự tin thấy rõ, dù đây chỉ là một giải đấu trẻ. Thật đáng lo, nguy cơ thui chột của tài năng được kỳ vọng tương lai rất lớn này của bóng đá Việt Nam đã hiện hữu. Hơn ai hết và cũng không thể ai giúp, Công Phượng phải tự đứng lên, chiến thắng bản thân để tìm lại chính mình.

Đông Kha

Tin xem nhiều