Báo Đồng Nai điện tử
En

Công Phượng xứng đáng hơn Duy Mạnh

11:11, 30/11/2015

Một ngày sau trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, hôm qua 30-11 là hạn chót mà BTC yêu cầu gửi phiếu bình chọn Quả bóng vàng 2015 và chắc chắn sẽ có rất nhiều lá phiếu thay đổi quyết định, đặc biệt là ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Một ngày sau trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, hôm qua 30-11 là hạn chót mà BTC yêu cầu gửi phiếu bình chọn Quả bóng vàng 2015 và chắc chắn sẽ có rất nhiều lá phiếu thay đổi quyết định, đặc biệt là ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Trước đó, ở nội dung này hầu hết dự đoán đều cho rằng Duy Mạnh “sáng giá” hơn cả. Đánh giá ấy dựa trên thành tích của Duy Mạnh cùng CLB HN T&T (đoạt cú đúp á quân quốc gia và Cúp QG, bản thân Mạnh giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2015) và việc tiền vệ 19 tuổi này giành suất đá chính ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Công Phượng với màn trình diễn chói sáng ở giải đấu cuối cùng trong năm U.21 quốc tế, đặc biệt ở 2 trận bán kết và chung kết, để thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân, trừ... thủ môn xuất sắc nhất; trong khi Duy Mạnh hoàn toàn mờ nhạt trong màu áo U.21 Việt Nam trắng tay, đã khiến “gió xoay chiều”.

Thực ra không cần đến giải đấu vừa kết thúc, nếu đặt lên bàn cân thì nếu Công Phượng là tài năng bẩm sinh, có khả năng sáng tạo, gây đột biến, một mình có thể xoay chuyển tình thế, thì Duy Mạnh là mẫu cầu thủ “công nhân”, lấy “cần cù bù thông minh”, thi đấu tròn vai làm mục đích. Phải có lý do khi Công Phượng là cái tên “hot” nhất, có tầm ảnh hưởng xã hội nhất hiện nay của bóng đá Việt. Xét về quá trình đóng góp cả năm, chính tiền đạo HAGL là người có công lớn giúp U.23 Việt Nam vượt qua vòng loại châu Á khi kiến tạo 1 bàn và ghi 1 bàn quyết định đánh bại chủ nhà Malaysia 2-1, còn trận thắng Macau 7-0 Phượng lập hat-trick. Tại SEA Games 28, trong trận quyết định giúp U.23 Việt Nam vào bán kết thắng U.23 Malaysia 5-1, Công Phượng thi đấu hết sức xuất sắc khi ghi 2 bàn đẹp mắt và mang về 2 quả phạt đền. 2 yếu tố mà Công Phượng thua điểm Duy Mạnh lại không phụ thuộc vào bản thân cầu thủ này. Tại V.League, HAGL không thể so sánh với HN T&T về lực lượng và kinh nghiệm để so sánh giữa 2 cá nhân trẻ. Còn ở đội tuyển quốc gia việc Phượng chưa thể phát huy là do cách dùng người của HLV Miura.

Không nghi ngờ gì nữa, trong lứa cầu thủ U.21 Công Phượng là cầu thủ tài năng nhất, đẳng cấp hơn so với phần còn lại. Liệu BTC có thấy hớ khi đề cử Duy Mạnh cả trong danh sách bình chọn Quả bóng vàng, trong khi lại loại Công Phượng?

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều