Báo Đồng Nai điện tử
En

Lần đầu tiên chủ giải trắng tay

10:11, 29/11/2015

Những tưởng trong trận tranh hạng 3 U.21 Việt Nam sẽ trút giận lên đối thủ từng thắng dễ dù chỉ thi đấu với đội hình dự bị, để chứng minh mình lẽ ra xứng đáng vào chung kết, nhưng đội chủ giải lại gây thất vọng.

Những tưởng trong trận tranh hạng 3 U.21 Việt Nam sẽ trút giận lên đối thủ từng thắng dễ dù chỉ thi đấu với đội hình dự bị, để chứng minh mình lẽ ra xứng đáng vào chung kết, nhưng đội chủ giải lại gây thất vọng. Dù HLV Phạm Minh Đức thay đến 4 vị trí chính thức, trong đó tuyển thủ quốc gia Duy Mạnh bị chấn thương không thể thi đấu, nhưng trước một U.21 Singapore yếu hơn, cũng như trận vòng bảng U.21 Việt Nam vẫn dễ dàng làm chủ thế trận và ngày càng gia tăng áp lực. Tuy nhiên, có vẻ như các học trò ông Đức vẫn chưa vượt qua được cú sốc thất bại trên chấm 11m luân lưu trước HAGL ở bán kết, cũng như ảnh hưởng tâm lý từ những lùm xùm của HLV trưởng, họ chơi thiếu hẳn cảm hứng và thanh thoát. Dù có rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của U.21 Việt Nam: Văn Thành, Ti Phông, Xuân Mạnh và đặc biệt là Đình Kha đều không tận dụng được ngay cả ở những tình huống tưởng chừng mười mươi.

Phải đến phút 65, từ pha lên tham gia tấn công của hậu vệ phải Văn Kiên, Lâm Ti Phông mới có bàn thắng giải tỏa. Tuy nhiên phút bù giờ 90+2, trong pha không chiến từ quả phạt góc, trung vệ Pereira của Singapore đã đánh bại thủ môn Thanh Tuấn gỡ hòa 1-1. Chỉ trong vòng 48 giờ, lần thứ 2 các cầu thủ U.21 Việt Nam phải bước vào chấm 11m luân lưu và họ lại gục ngã 5/6 với 2 pha sút hỏng của đội trưởng Thành Tín và Văn Toàn. Đây là sự trả giá đích đáng cho việc phung phí quá nhiều cơ hội. Sau 4 chức vô địch, 2 ngôi á quân và tệ nhất cũng là 2 lần HCĐ, lần đầu tiên trong lịch sử 9 kỳ giải đội chủ giải U.21 Báo Thanh Niên trắng tay.

Các giải thưởng

địch: (12 ngàn USD):  U.21 HAGL.

Hạng nhì: (7 ngàn USD):  U.19 Hàn Quốc.

Hạng ba: (5 ngàn USD): U.21 Singapore.

Hạng tư: U.21 Việt Nam (2 ngàn USD), 5: U.21 Thái Lan, 6: U.21 Myanmar.

Giải phong cách: (3 ngàn USD): U.21 Thái Lan.

Cầu thủ xuất sắc nhất: (500 USD + 1 xe Yamaha Nouvo 36,4 triệu đồng) + Vua phá lưới (500 USD) + Bàn thắng đẹp nhất (500 USD) + cầu thủ Fair play nhất (500 USD): Công Phượng (HAGL).

Thủ môn xuất sắc nhất: Song Bumkeun (U.19 Hàn Quốc).

Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất: Lâm Ti Phông (U.21 Việt Nam).

 

Quang Huy

 

 

 

Tin xem nhiều