Báo Đồng Nai điện tử
En

Ý kiến trái ngược của báo chí Đông Nam Á về kết quả bốc thăm SEA Games

03:11, 07/11/2013

Sau khi kết quả bốc thăm chia bảng SEA Games 27 được công bố vào ngày hôm qua, giới truyền thông trong khu vực Đông Nam Á đã gần như ngay lập tức có những nhận định và đánh giá khác nhau về tình hình cũng như cơ hội lọt vào bán kết của các đội bóng ở bảng A.

Sau khi kết quả bốc thăm chia bảng SEA Games 27 được công bố vào ngày hôm qua, giới truyền thông trong khu vực Đông Nam Á đã gần như ngay lập tức có những nhận định và đánh giá khác nhau về tình hình cũng như cơ hội lọt vào bán kết của các đội bóng ở bảng A.

Trước việc lá thăm đưa Malaysia vào cùng bảng với các đội Việt Nam, Singapore, Lào, Philippines và Brunei, tờ The Star của Malaysia cho rằng ĐT U23 Malaysia đã rơi vào một bảng đấu tương đối dễ dàng và đánh giá thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ có nhiều thuận lợi trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương ở SEA Games 27.

The Star tin tưởng rằng U23 Malaysia sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành quyền lọt vào bán kết ở bảng đấu này. Chiếc vé lọt vào bán kết còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore.

Sau khi đưa tin về kết quả bốc thăm, trang điện tử Bernama.com tỏ ra khá thận trọng khi nhận định rằng U23 Malaysia sẽ phải chơi tập trung trong từng trận đấu trước khi nghĩ tới việc lọt vào bán kết, bởi không chỉ U23 Việt Nam và U23 Singapore mà cả các đối thủ khác trong bảng A cũng sẽ nỗ lực 100% khi đối đầu với nhà ĐKVĐ SEA Games.

Văn Quyết (trái) và đồng đội sẽ gặp lại U23 Philippines ở vòng bảng SEA Games 27. Ảnh: Quốc Khánh

Bản thân HLV Ong Kim Swee cũng chia sẻ quan điểm trên khi viết trên trang Twitter của mình rằng: “Về cơ bản đây là một bảng đấu cân bằng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế là Singapore và Việt Nam sẽ là những đối thủ chính của Malaysia. Dù vậy, cũng không thể đánh giá thấp Lào, Philippines và Brunei bởi giờ đây trình độ của các đội bóng trong khu vực đã xích lại gần nhau”

Trong khi đó, trang điện tử TodayOnline.com của Singapore giật tít “Singapore đối đầu với ĐKVĐ Malaysia ở vòng bảng SEA Games 27”. TodayOnline.com đánh giá U23 Singapore rơi vào một bảng đấu với 2 đối thủ đáng gờm là Malaysia và Việt Nam, nhưng rất may là đã tránh được những đối thủ “xương xẩu” khác là Thái Lan và Indonesia.Trang điện tử này hy vọng rằng với việc nằm ở một bảng đấu như vậy, U23 Singapore sẽ giành quyền lọt vào bán kết tại SEA Games năm nay.

Còn trang Goal.com phiên bản Singapore thì nhắc lại rằng từ trước đến nay Singapore chưa bao giờ giành được HCV SEA Games.Thành tích tốt nhất mà đội bóng đảo quốc sư tử giành được là ngôi á quân tại các kỳ SEA Games 1983, 1985 và 1989.

Vì thế U23 Singapore năm nay sẽ phải cố gắng rất nhiều, đặc biệt là sau thất bại 1-2 trước U23 Lào trong trận giao hữu mới đây (ngày 8/10) mới có thể phá được dớp về nhì.

Trang Goal.com cũng nhắc lại rằng 2 năm trước, Singapore và Malaysia cũng đã nằm cùng bảng đấu tại SEA Games 26. Cuộc đối đầu giữa 2 đội khi đó đã kết thúc bằng một trận hòa không có bàn thắng để rồi sau đó U23 Singapore phải chia tay SEA Games ngay từ vòng đấu bảng.Goal.com phiên bản Singapore hy vọng rằng điều đó sẽ không lặp lại ở SEA Games năm nay.

Trong khi đó, trang điện tử Inquirer.net của Philippines đánh giá một cách khách quan rằng 2 vé vào bán kết của bảng A chủ yếu sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội U23 Malaysia, U23 Việt Nam và U23 Singapore. Trong một bảng đấu có tới 6 đội thì đội bóng nào biết cách phân phối thể lực tốt hơn sẽ tiến sâu hơn.

Cũng theo Inquirer.net thì U23 Philippines với những cầu thủ nhập tịch hứa hẹn sẽ là một ẩn số khó lường ở bảng đấu này và sẽ tận dụng mọi cơ hội để có thể tiến xa tại SEA Games năm nay.

(Thethaovanhoa.vn)

Tin xem nhiều