Báo Đồng Nai điện tử
En

Taliban khẳng định không có thông tin về thủ lĩnh Al-Qaeda ở Afghanistan

09:08, 05/08/2022

Trong tuyên bố chính thức ngày 4-8, Taliban tuyên bố "không có thông tin" về sự hiện diện của thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri ở Afghanistan, 2 ngày sau khi Washington thông báo tiêu diệt y bằng cuộc tấn công máy bay không người lái ở Kabul.

Trong tuyên bố chính thức ngày 4-8, Taliban tuyên bố “không có thông tin” về sự hiện diện của thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri ở Afghanistan, 2 ngày sau khi Washington thông báo tiêu diệt y bằng cuộc tấn công máy bay không người lái ở Kabul.

Tuyên bố của ông Suhail Shaheen, đại diện được chỉ định của Taliban tại LHQ, hiện làm việc tại Doha (Qatar), nhấn mạnh: “Lãnh đạo của Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan đã chỉ thị cho cơ quan tình báo tiến hành cuộc điều tra toàn diện và nghiêm túc về vụ này”.

Ông Suhail Shaheen khẳng định: “Chính phủ và ban lãnh đạo không hay biết về những gì được tuyên bố, cũng như bất kỳ dấu vết nào ở đó. Hiện cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu sự xác thực của tuyên bố”.

Trước đó, các quan chức Mỹ cho biết, ngày 31-7, nước này đã tiêu diệt Ayman al-Zawahiri bằng một tên lửa được phóng từ một máy bay không người lái. Khi cuộc tấn công diễn ra, al-Zawahiri đang đứng trên ban công tại nơi ẩn náu của y tại thủ đô Kabul.

Phía Mỹ nhấn mạnh, đây là đòn giáng mạnh nhất vào những kẻ khủng bố kể từ khi cựu thủ lĩnh Al-Qaeda Osama bin Laden bị tiêu diệt cách đây hơn một thập kỷ.

Các nhà lãnh đạo Taliban vẫn kín tiếng về vụ tấn công bằng máy bay không người lái hôm 31-7 và chưa xác nhận sự hiện diện hay cái chết của al-Zawahiri ở Kabul. Nhóm này ban đầu xác nhận vụ tấn công nhưng cho biết ngôi nhà bị tấn công không có người.

TTXVN


Tin xem nhiều